Tetra Pak... không chỉ là bao bì!

Tetra Pak... không chỉ là bao bì!

Với mục tiêu trở thành công ty hàng đầu trên thế giới về chế biến, đóng gói thực phẩm dạng lỏng, Tetrapak luôn cùng với khách hàng là những nhà cung cấp đưa ra quy trình sản xuất và phân phối thực phẩm dạng lỏng an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tetra Pak... không chỉ là bao bì! ảnh 1

Về hệ thống đóng gói, Tetra pak có 10 hệ thống gồm: Tetra Classic, Tetra Classic tiệt trùng, Tetra Brik, Tetra Brik tiệt trùng, Tetra Prima, Tetra Wedge, Tetra Rex, Tetra Top, Tetra Fino và máy thổi chai Pet. Nhờ đó, Tetra Pak đã phát triển các loại bao bì có thể bảo vệ được cả giá trị dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của thực phẩm giúp việc đóng gói và phân phối thực phẩm dạng lỏng tới tay người tiêu dùng thuận lợi hơn.

Hệ thống đóng gói bao bì tiệt trùng của Tetra Pak không chỉ luôn đảm bảo 3 mục tiêu chính của quá trình đóng gói là đảm bảo chất lượng sản phẩm, hạn chế sự hao hụt và giảm chi phí trong quá trình phân phối sản phẩm mà còn có những cải tiến vượt bậc giúp thay đổi cơ bản giúp việc phân phối và dự trữ thực phẩm dạng lỏng không còn cần đến hệ thống làm lạnh nhưng vẫn kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Cùng với hệ thống đóng gói, thiết bị phân phối của Tetra Pak cũng có nhiều chủng loại như băng tải, máy đóng khay, màng co, khay hàng… Nhắc đến Tetra Pak không thể không nhắc đến các thiết bị chế biến, cung cấp toàn bộ dây chuyền đóng gói như máy ly tâm, thiết bị trao đổi nhiệt, máy đồng hóa, hệ thống bốc hơi, dây chuyền thiết bị chế biến tiệt trùng và thiết bị dòng chảy…

Không chỉ đơn thuần là cung cấp sản phẩm, bộ phận kỹ thuật của Tetra Pak còn thường xuyên huấn luyện nhân viên của khách hàng giúp họ vận hành máy móc đạt hiệu suất cao hơn. Đặc biệt tại Việt Nam, Tetra Pak còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng như thiết kế bao bì, lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới và trưng bày hàng nhằm giúp khách hàng phát triển một cách chuyên nghiệp các mẫu bao bì, sử dụng tối đa bề mặt bao bì trong việc chuyển tải các thông tin cần thiết đến người tiêu dùng.

Để hoạt động kinh doanh ổn định và phát triển bền vững, Tetra Pak luôn kết hợp mục tiêu kinh doanh với mục tiêu bảo vệ môi trường, thông qua các hoạt động góp phần giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đến môi trường.

Việc kết hợp các mục tiêu này, vừa có thể đảm bảo được sự cân bằng về chi phí lợi ích vừa đóng góp vào sự phát triển lâu dài của xã hội thông qua việc phát động các phong trào góp nhặt và chế tác các bao bì thành những sản phẩm hữu ích.

Một số mẫu bao bì phổ biến của Tetra Pak

Tetra Classic. Hình tứ diện, là ý tưởng đầu tiên của tập đoàn Tetra Pak trong bước khởi đầu chinh phục thị trường bao bì thế giới, Tetra Classic ra đời năm 1952 và trở nên phổ biến ngay sau đó.

Tetra Brik. Với hình dạng chữ nhật có kích thước hội đủ các tiêu chuẩn quốc tế về bốc dỡ hàng hóa, ra đời vào năm 1969 đến nay đây là loại bao bì có thị phần lớn nhất trong các sản phẩm bao bì của Tetra Pak hiện nay. Tại Việt Nam dạng bao bì này được sử dụng khá nhiều trong các sản phẩm nước trái cây, sữa tươi tiệt trùng của Nestle, Vinamilk, Dutch Lady…

Tetra Rex. Các hộp giấy định hình sẵn được đưa vào máy rout, tại đây chúng sẽ được bế hộp, hàn đáy được rít đầy sản phẩm và hàn đỉnh lại. Loại bao bì này tại thị trường Việt Nam chúng ta dễ dàng bắt gặp qua các sản phẩm sữa thanh trùng Lotha Milk.

MAI THI (tổng hợp)

Tetra Pak Viet Nam
Cao ốc Metropolitan
Lầu 14, 235 Đồng Khởi - Q1 TPHCM
ĐT: (84-8) 8257.100
Fax: (84-8) 8257.101

Tin cùng chuyên mục