Canon tiếp tục khẳng định vị thế tại Việt Nam

Sự trỗi dậy mãnh liệt của làn sóng đầu tư nước ngoài cho thấy Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp Nhật Bản. Với mức đầu tư trực tiếp đạt 7,4 tỷ USD, tính đến cuối năm 2006, Nhật Bản đang được xem là nhà đầu tư hiệu quả nhất tại Việt Nam. Các tập đoàn lớn đến từ đất nước mặt trời mọc như Matsushita, Sumitomo, Terumo, Canon, liên tục thực hiện các dự án lớn, xây dựng thêm nhiều nhà máy sản xuất trong vài năm trở lại đây.
Canon tiếp tục khẳng định vị thế tại Việt Nam

Sự trỗi dậy mãnh liệt của làn sóng đầu tư nước ngoài cho thấy Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp Nhật Bản. Với mức đầu tư trực tiếp đạt 7,4 tỷ USD, tính đến cuối năm 2006, Nhật Bản đang được xem là nhà đầu tư hiệu quả nhất tại Việt Nam. Các tập đoàn lớn đến từ đất nước mặt trời mọc như Matsushita, Sumitomo, Terumo, Canon, liên tục thực hiện các dự án lớn, xây dựng thêm nhiều nhà máy sản xuất trong vài năm trở lại đây.

Canon tiếp tục khẳng định vị thế tại Việt Nam ảnh 1
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Koizumi (bìa trái) thăm nhà máy sản xuất của Canon Việt Nam.

Với hệ thống tiêu thụ gồm 5 nhà phân phối chính, hơn 300 đại lý trên toàn quốc, 3 nhà máy sản xuất và thương hiệu có vị trí vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng, Canon là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản thành công nhất tại Việt Nam.

Trong chuyến viếng thăm chính thức Việt Nam mới đây, cựu Thủ tướng Nhật Bản Koizumi đã tới thăm nhà máy sản xuất của Canon nhằm khen ngợi thành tích kinh doanh xuất sắc của tập đoàn tại thị trường địa phương.

Sau nhà máy sản xuất máy in phun đầu tiên được xây dựng tại KCN Thăng Long, Hà Nội, Canon liên tiếp xây dựng thêm 2 nhà máy mới, trong đó nhà máy tại KCN Tiên Sơn (Bắc Ninh) là nơi sản xuất máy in phun lớn nhất thế giới của tập đoàn.

Bỏ qua các quốc gia châu Á khác như Trung Quốc hay Thái Lan, Canon chọn Việt Nam để xây dựng nhà máy sản xuất chiến lược này với sự tin tưởng vào triển vọng và những nguồn lực sẵn có tại thị trường địa phương. Với nền kinh tế phát triển mạnh, nguồn lao động trẻ và lương bình quân thấp, Việt Nam là trung tâm đầu tư quan trọng trong kế hoạch phát triển lâu dài của Canon.

Hoạt động sản xuất của Canon tại Việt Nam đã đem lại những lợi ích tích cực cho xã hội và nền kinh tế Việt Nam. Ba nhà máy của Canon cung cấp sinh kế cho gần 15.000 người lao động. Với hệ thống hạ tầng cơ sở và thiết bị tối tân, nhà máy Canon không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng quốc tế mà còn đảm bảo một môi trường lao động lý tưởng cho công nhân viên.

Theo tinh thần “Kyosei”, một triết lý hướng Canon vào việc cống hiến cho xã hội và môi trường, các trang thiết bị của nhà máy được tận dụng từ vật liệu bằng tre, nhẹ, chắc và kinh tế… Đào tạo là một lĩnh vực được Canon đặc biệt tập trung chú ý. Một đội ngũ nhân viên tay nghề cao, liên tục được đào tạo nâng cấp là một trong những lý do mang tới những sản phẩm chất lượng cao, là nền tảng cho sự thành công của Canon tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của Canon hiện có trên thị trường bao gồm máy ảnh, máy quay, máy quét, các loại máy đa chức năng... là những sản phẩm đỉnh cao của công nghệ hình ảnh được người tiêu dùng ưa chuộng.

Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật hình ảnh, với chiến lược kinh doanh linh hoạt và kỹ thuật tối tân, Canon sẵn sàng đón nhận những vận hội và thử thách mới, nhất là khi giới doanh nhân Nhật Bản cho rằng Việt Nam là địa điểm đầu tư và kinh doanh trong 5-10 năm tới, theo kết quả điều tra mới nhất của Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO).

Hải Quốc

Tin cùng chuyên mục