MobiFone: Thấu hiểu “Giá trị của sự lắng nghe”

MobiFone: Thấu hiểu “Giá trị của sự lắng nghe”

Trong khi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đua nhau khuyến mại cực kỳ hấp dẫn để tăng thuê bao, MobiFone đã tìm đường đi riêng: Không chạy theo số lượng để bị  nghẽn mạng mà tăng chất lượng thuê bao. Chiến lược này đã đem lại cho MobiFone vị trí số 1 về kết quả đo kiểm chất lượng mạng di động do Cục Quản lý chất lượng Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin công bố mới đây.

“Giá trị của sự lắng nghe”

MobiFone: Thấu hiểu “Giá trị của sự lắng nghe” ảnh 1

MobiFone đã đạt chất lượng thoại của điện thoại cố định.Ảnh: ANH THƯ

Đây là tên một chương trình khuyến mại lớn của MobiFone để khuyến khích khách hàng lắng nghe nhiều hơn. Với “Giá trị của sự lắng nghe”, MobiFone muốn  khuyến mại cho tất cả khách hàng của mình chứ không chỉ khách hàng mới.

Nếu bạn là khách hàng của MobiFone và nhận cuộc gọi bạn sẽ được tặng tiền. Sự khuyến khích này là cách MobiFone đánh giá cao giá trị của sự lắng nghe. Chương trình được kéo dài trong 3 tháng- một thời gian rất dài so với chương trình khuyến mại thông thường.

MobiFone đã lắng nghe và thấu hiểu chất lượng sẽ là yếu tố khách hàng quan tâm hàng đầu. Song song với chương trình “Giá trị của sự lắng nghe”, MobiFone lại tiếp tục chương trình khuyến mại mới thể hiện sự thấu hiểu và lắng nghe có tên gọi “Homezone”.

Với chương trình này, MobiFone thực hiện giảm cước khoảng 15% cho tất cả khách hàng của MobiFone tại 46 tỉnh thành trên cả nước nhằm kích cầu sử dụng điện thoại di động tại các tỉnh nhỏ vùng nông thôn- những nơi thu nhập người dân còn thấp.

Số 1 về chất lượng thoại

Chỉ sau khi tung ra chương trình “Giá trị của sự lắng nghe” hơn 1 tháng, MobiFone nhận được một món quà bất ngờ: vị trí số 1 về kết quả đo kiểm chất lượng mạng di động do Cục Quản lý chất lượng Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin thực hiện.

Năm 2007 được coi là một năm đột phá của MobiFone về đầu tư với việc lắp mới 4.500 trạm thu phát sóng- BTS (trước đó chỉ có 2.500 BTS  trong 13 năm), đưa tổng số BTS của MobiFone lên con số 7.000 vào cuối năm. Điểm đặc biệt là số máy phát được lắp trên các trạm BTS đầu năm 2007 mới chỉ là 15.000 máy thì  cuối năm 2007 ước đạt 60.000 máy.  

Kết quả đo kiểm cho thấy chất lượng thoại của MobiFone vượt xa các mạng di động khác đã có kết quả đo kiểm và đạt chất lượng thoại của điện thoại cố định- điều mà chưa một mạng di động nào tại Việt Nam làm được. Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone, cho biết: MobiFone đã tiên phong áp dụng công nghệ mới AMR và EFR để tăng chất lượng thoại.

Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa hơn là MobiFone đã hiểu “giá trị của sự lắng nghe” tiếng nói khách hàng, tập trung vào bài toán chất lượng, tạm thời hy sinh tăng trưởng, đầu tư mạnh để mở rộng thị trường các tỉnh và vùng nông thôn, với khuyến mại giảm giá hấp dẫn cho các khách hàng của khu vực này...

Hải Quốc

Tin cùng chuyên mục