Cuộc gọi thành công của S-Fone: Đạt tỷ lệ cao nhất

99,82% là tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công của mạng di động S-Fone. Con số gần như tuyệt đối này vừa được Cục Quản lý Chất lượng Bưu chính- Viễn thông và CNTT Bộ Thông tin- Truyền thông (TT-TT) chính thức hiệu chỉnh, thay vì tỷ lệ là 95,18% như công bố đầu tháng 10 vừa qua. Như vậy, S-Fone hiện là mạng di động có tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công cao nhất trong các mạng.
Cuộc gọi thành công của S-Fone: Đạt tỷ lệ cao nhất

99,82% là tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công của mạng di động S-Fone. Con số gần như tuyệt đối này vừa được Cục Quản lý Chất lượng Bưu chính- Viễn thông và CNTT Bộ Thông tin- Truyền thông (TT-TT) chính thức hiệu chỉnh, thay vì tỷ lệ là 95,18% như công bố đầu tháng 10 vừa qua. Như vậy, S-Fone hiện là mạng di động có tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công cao nhất trong các mạng.

Cuộc gọi thành công của S-Fone: Đạt tỷ lệ cao nhất ảnh 1
Khách hàng đăng ký dịch vụ mới của S-Fone.

Trao đổi sau khi nhận được công văn hiệu chỉnh kết quả trên, ông Hồ Hồng Sơn, Giám đốc Điều hành của S-Fone, cho biết: Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được văn bản chính thức hiệu chỉnh kết quả kiểm tra chất lượng mạng di động S-Fone. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực không ngừng của S-Fone để mang đến cho hàng triệu thuê bao của mạng những dịch vụ thông tin di động tốt nhất trên nền công nghệ CDMA tiên tiến.

° PV: Có vẻ như niềm tin của người tiêu dùng vào thế mạnh của công nghệ CDMA là hoàn toàn có cơ sở?

° Giám đốc HỒ HỒNG SƠN: Trên thế giới, công nghệ CDMA theo chuẩn 3G đã chinh phục được một số lượng khổng lồ các thuê bao di động bởi sự tiện dụng và những tính năng vượt trội của nó. Tại Việt Nam, các ứng dụng hiện đại trên nền công nghệ này cũng đang dần tạo được sức hút nhờ khả năng truyền tải âm thanh và dữ liệu với tốc độ cao lên đến 2,4 Mb/giây.

Ngoài ra, công nghệ CDMA 2000 1x EVDO còn cho phép triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng như xem truyền hình trực tuyến (Live TV), xem phim theo yêu cầu (VOD- Video on Demand), nghe nhạc theo yêu cầu (MOD- Music on Demand) và Internet di động (MI- Mobile Internet). Như vậy người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng thoại cũng như tính khả dụng của những dịch vụ ứng dụng công nghệ chuẩn 3G mà S-Fone là nhà khai thác tiên phong.

Thực tế, nội dung kiểm tra, do Cục Quản lý chất lượng BC- VT- CNTT đề ra, có tất cả 9 chỉ tiêu, gồm: tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, tỷ lệ cuộc gọi bị rơi, chất lượng thoại, độ chính xác ghi cước, tỷ lệ cuộc gọi tính cước, lập hóa đơn sai, độ khả dụng của dịch vụ, khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ, hồi âm khiếu nại của khách hàng và dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Ngoài tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công đạt 99,82%, trong 8 chỉ tiêu còn lại, S-Fone đều đạt trên tiêu chuẩn ngành TCN 68-186:2006. Đặc biệt, tỷ lệ cuộc gọi tính cước và lập hóa đơn sai cũng như khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ của S-Fone là 0%... Những con số này cho thấy năng lực hoạt động và chất lượng dịch vụ của mạng S-Fone luôn tương xứng với sự tin tưởng của khách hàng.

° Chất lượng dịch vụ của một mạng di động phụ thuộc vào những yếu tố nào? Yếu tố nào đáng quan tâm nhất?

° Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, tỷ lệ cuộc gọi bị rơi được xem là căn cứ hàng đầu để đánh giá chất lượng mạng vì thực tế khách hàng thường dựa trên yếu tố cuộc gọi có được kết nối hay không để nhận xét về dịch vụ mạng di động đang sử dụng. Ở các chỉ tiêu này, S-Fone đã cho thấy sự tin tưởng của khách hàng vào mạng 095 là hoàn toàn có cơ sở.

Thu Hoài thực hiện

Tin cùng chuyên mục