(SGGP).– Hôm qua 30-9, tại TPHCM “Tháng bán hàng khuyến mãi 2012” do Sở Công thương phối hợp với Sở VH-TT-DL đã kết thúc. Ghi nhận về tăng trưởng doanh số của tháng khuyến mãi tại một số hệ thống siêu thị, cửa hàng cho thấy, nhìn chung sức mua tăng khá tốt so với cùng kỳ và so với tháng trước đó. Tuy nhiên, tại một số hệ thống trung tâm thương mại lớn của TP, doanh thu bị giảm do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, đặc biệt là ở các nhóm hàng có giá trị cao.
Cụ thể, tại hệ thống Co.opMart, với chủ đề “Tự hào hàng Việt”, tổng doanh thu tháng khuyến mãi ước đạt hơn 1.700 tỷ đồng (chưa tính VAT), tăng 40% so với tháng trước và tăng 20% so với năm 2011. Tỷ lệ đăng ký khách hàng thân thiết mới tăng 30% so với ngày thường. Hệ thống cửa hàng Công ty Vissan, tổng doanh thu ước tính trên 62,4 tỷ đồng (tăng 42% so với cùng kỳ và tăng 62% so với tháng trước), lượng khách hàng đến mua sắm tại kênh phân phối hàng Vissan tăng hơn 30% so với cùng kỳ. Siêu thị Maximark, tổng doanh thu 89 tỷ đồng tăng 36% so cùng kỳ năm trước và tăng 21% so với tháng trước.
Tháng khuyến mãi 2012 tại TPHCM diễn ra từ 1-9 đến 30-9, có 750 DN tham gia khuyến mãi tại 2.700 điểm bán, cửa hàng, các chợ, siêu thị và trung tâm thương mại.
Thúy Hải