Tháo gỡ rào chắn nhiều tuyến đường, con hẻm ở TPHCM

Một số rào chắn tại các tuyến đường, con hẻm ở TPHCM được các cơ quan chức năng tiến hành tháo gỡ. Người dân bày tỏ niềm vui mừng sau nhiều ngày bị rào kín.

Ngày 27-9, nhiều rào chắn, khung sắt, ghế đá… ở các tuyến đường, con hẻm trên địa bàn TPHCM đã được các cơ quan chức năng địa phương tiến hành tháo gỡ.

Tháo gỡ rào chắn nhiều tuyến đường, con hẻm ở TPHCM ảnh 1
Tháo gỡ rào chắn nhiều tuyến đường, con hẻm ở TPHCM ảnh 2
Tháo gỡ rào chắn nhiều tuyến đường, con hẻm ở TPHCM ảnh 3
Tháo gỡ rào chắn nhiều tuyến đường, con hẻm ở TPHCM ảnh 4 Lực lượng tháo gỡ các thanh rào chắn bằng sắt ở phường 9, quận Phú Nhuận. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nhiều người dân sinh sống ở đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận chia sẻ, qua nhiều ngày phong tỏa, chỉ có thể ở bên trong nhà, cuối cùng cũng được lực lượng chức năng tháo gỡ rào chắn. Mọi người ai cũng vui mừng chờ đợi tới ngày hôm nay. Việc tháo gỡ rào chắn giúp người dân cảm thấy thông thoáng, thoải mái hơn.

Tháo gỡ rào chắn nhiều tuyến đường, con hẻm ở TPHCM ảnh 5
Tháo gỡ rào chắn nhiều tuyến đường, con hẻm ở TPHCM ảnh 6
Tháo gỡ rào chắn nhiều tuyến đường, con hẻm ở TPHCM ảnh 7 Lực lượng đưa các thanh rào chắn, khung sắt lên xe. Ảnh: CHÍ THẠCH

Do nhiều hẻm bị rào chắn khá kỹ nên lực lượng địa phương phải mất nhiều thời gian để tháo gỡ.

Ông Nguyễn Dương Quang Hiển (Phó Chủ tịch UBND phường 9, quận Phú Nhuận) cho biết, được sự chỉ đạo của UBND quận Phú Nhuận, phường 9 đã thực hiện tháo gỡ một số chốt trên tuyến đường chính và phụ ở địa bàn. Hiện nay đã tháo được 7 chốt, chỉ còn 1 chốt giáp ranh giữa phường 3 (quận Gò Vấp) và phường 9 (quận Phú Nhuận). Quá trình tháo gỡ chốt, lực lượng luôn tuân thủ quy định 5K.

Tương tự, một số tuyến đường, con hẻm ở quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh, quận 3, quận Tân Bình, TP Thủ Đức… cũng được cơ quan chức năng tiến hành tháo gỡ rào chắn. Nhiều hẻm được tháo gỡ một phần. Người dân địa phương cho biết, các hẻm được tháo gỡ một phần vì để hạn chế người đi lại, đề phòng ca mắc Covid-19 mới.

Tháo gỡ rào chắn nhiều tuyến đường, con hẻm ở TPHCM ảnh 8 Lực lượng tháo gỡ rào chắn ở đường Nguyễn Kiệm. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Trong sáng cùng ngày, ghi nhận của phóng viên Báo SGGP khi đi qua các chốt kiểm soát ở các tuyến đường lớn, lực lượng công an, CSGT, bộ đội, dân phòng,… vẫn duy trì kiểm tra kỹ lưỡng giấy tờ của người tham gia lưu thông.

Tin cùng chuyên mục