Thêm 60 người tháo chạy khỏi sòng bạc Campuchia về cửa khẩu Mộc Bài

Chiều 17-9, 60 người Việt Nam là lao động bị giam lỏng trong một sòng bạc ở tỉnh Svay Riêng (Vương quốc Campuchia) đã nhân lúc trời mưa tháo chạy khỏi nơi làm việc. Chỉ 56 chạy thoát, 4 người bị bắt trở lại.

Chiều tối 17-9, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, khoảng 60 người Việt Nam bị lừa làm việc trong một sòng bạc ở tỉnh Svay Riêng, đã lợi dụng cơn mưa lớn tháo chạy về hướng cửa khẩu Mộc Bài.

Thêm 60 người tháo chạy khỏi sòng bạc Campuchia về cửa khẩu Mộc Bài ảnh 1 56 người đang được tập trung ở đồn cửa khẩu Bavet (Campuchia)

Cụ thể, chiều 17-9, tại khu vực tòa nhà chung cư kinh doanh đánh bạc online (thuộc một sòng bạc khu vực cửa khẩu Mộc Bài) do người Trung Quốc làm chủ ở ấp Bavet Kandal, phường Bavet, thành phố Bavet, tỉnh Svay Rieng, có khoảng 60 người Việt Nam tháo chạy về phía đồn cửa khẩu Bavet.

Hình ảnh từ video ghi lại cho thấy, rất nhiều người bỏ chạy về hướng cửa khẩu Mộc Bài giữa cơn mưa to. Nhiều người bỏ giày dép, chạy chân không. Nhiều người trong số đó bị ngã, phải dìu dắt nhau chạy thoát thân. Tuy nhiên, chỉ có 56 người chạy thoát khỏi casino và được tiếp nhận ở cửa khẩu, 4 người bị bắt giữ trở lại.

Hiện 56 người đang được tập trung ở đồn cửa khẩu Bavet (Campuchia) để chờ các cơ quan chức năng hai nước Việt Nam và Campuchia thực hiện các thủ tục liên quan.

Trước đó, từ vụ việc 40 lao động Việt Nam chạy thoát khỏi sòng bạc Rich World (giáp biên giới với tỉnh An Giang) về nước, Chính phủ Campuchia đã tiến hành các chiến dịch truy quét việc giam giữ lao động nước ngoài trái pháp luật của nước này. 

Tin cùng chuyên mục