Thêm 76 sản phẩm của Nhật Bản có mặt tại Việt Nam

SGGP
Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro) cho biết, doanh nghiệp Nhật Bản vừa đưa vào thị trường Việt Nam 76 sản phẩm mới. 
Theo đó, các sản phẩm mới được chia thành 4 nhóm mặt hàng: bánh kẹo, đồ uống, kem và truyện tranh - sản phẩm chưa được bán tại Việt Nam. Trước mắt, các sản phẩm này sẽ được bày bán tại 254 cửa hàng tiện lợi và trung tâm thương mại FamilyMart, Ministop.

Ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện Jetro tại TPHCM, cho biết trước đó Jetro đã làm việc và đưa 70 sản phẩm của doanh nghiệp Nhật Bản vào tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Sau thời gian bán thử nghiệm, đã có hơn 40% sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận. Trên cơ sở đó, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã thành lập hội đồng hợp tác giữa Jetro và các cửa hàng tiện lợi nhằm thúc đẩy thương mại cho các mặt hàng thực phẩm, nông lâm, thủy sản Nhật Bản ra thị trường nước ngoài nói chung và Việt Nam nói riêng. 

PHÚC ANH

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Chương trình bình ổn thị trường

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nhiều giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu

Theo Sở TN-MT TPHCM, thích ứng với tình hình biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng phức tạp, TPHCM đã và đang triển khai nhiều kế hoạch hành động để ứng phó. Đơn cử như trong lĩnh vực công nghiệp, thành phố thực hiện công tác kiểm toán năng lượng, xây dựng mô hình quản lý năng lượng ở doanh nghiệp có mức tiêu thụ năng lượng trên 6 triệu kWh/năm.