Thí điểm ứng dụng “Tìm người thân - Danh sách người mất vì Covid-19”

Hội Tin học TPHCM cho biết, ứng dụng với tên gọi “Tìm người thân - Danh sách người mất vì Covid-19” đã được đưa vào thử nghiệm tại TPHCM. Ứng dụng được thiết kế trên nhiều nền tảng Web-app, Mobile-app và được vận hành trên hệ điều hành iOS và Android tại benhnhancovid.info 
Giao diện "Tìm người thân - Danh sách người mất vì Covid-19” trên web
Giao diện "Tìm người thân - Danh sách người mất vì Covid-19” trên web

Ứng dụng có chức năng tra cứu các thông tin cụ thể về bệnh nhân đang được điều trị và những ai đã qua đời vì Covid-19 tại các cơ sở y tế. Người sử dụng có thể dùng các công cụ để truy tìm chính xác người thân vừa qua đời được an táng, hỏa táng.

Ứng dụng còn bảo đảm sự liên thông các dữ liệu của bệnh nhân Covid-19 từ lúc vào bệnh viện cho đến khi xuất viện. Bệnh nhân sẽ được xác định danh tính và dữ liệu được cập nhật chính xác thông qua mã QR.

Thí điểm ứng dụng “Tìm người thân - Danh sách người mất vì Covid-19” ảnh 1
Từ đó, thân nhân có thể tra cứu thông tin về hiện trạng của người bệnh/người mất theo phân cấp từng cơ sở y tế, cơ sở an táng, quận/huyện, tỉnh/thành phố... Còn với những người không may tử vong, dữ sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi tro cốt được giao tận tay cho gia đình.
Ứng dụng cũng cho phép số hóa toàn bộ dữ liệu của nạn nhân đã mất. Đây cũng là công nghệ giúp cho các cán bộ, chiến sĩ Nhà Tang lễ thuộc Bộ Tư lệnh TPHCM giảm tải khối lượng công việc thủ công hiện nay.

Trong thời gian đầu, ngoài thông tin được cập nhật tại Nhà Tang lễ TPHCM và Bệnh viện Nhiệt đới, ứng dụng sẽ được triển khai đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện có điều trị bệnh nhân Covid-19 và các cơ sở y tế khác, cũng như chuyển giao cho các tỉnh/thành khác nếu có nhu cầu sử dụng.

Ông Phí Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Tin học TPHCM cho biết: ứng dụng được tập hợp từ nhiều sáng kiến tâm huyết của các đơn vị, đây là chương trình xã hội thiện nguyện, có tính nhân văn nhằm góp phần chia sẻ nỗi đau của cộng đồng và của gia đình có người qua đời vì Covid-19.

Tin cùng chuyên mục