Thông xe đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Đắk Nông và Bình Phước

Thông xe đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Đắk Nông và Bình Phước

(SGGPO).- Sáng 29-6, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông và UBND tỉnh Bình Phước tổ chức lễ thông tuyến dự án đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14), với đoạn qua Đắk Nông có chiều dài 154km và đoạn qua tỉnh Bình Phước dài 117km.

Đường Hồ Chí Minh qua Đắk Nông có chiều dài 154km, có 3 dự án thành phần, trong đó có 2 dự án BOT của Công ty Đức Long Gia Lai và Công ty Toàn Mỹ 14. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường đô thị - đồng bằng, có 2 làn xe và tốc độ lên tới 80km/h.

Đường Hồ Chính Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua tỉnh Đắk Nông.

Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Lê Diễn - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết, trong quá trình thực hiện, dự án này gặp một số khó khăn nhất định như: Công tác giải phóng mặt bằng phát sinh nhiều vướng mắc nhất là các đoạn nắn chỉnh tuyến, phạm vi cửa xả cống, thời tiết Tây Nguyên mùa mưa kéo dài, vật liệu thi công khan hiếm... đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Nhưng đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành đảm bảo yêu cầu kỹ thuật thông xe toàn tuyến khắc phục được tình trạng giao thông quá tải trên tuyến đường này thời gian qua, đáp ứng nhu cầu giao thông cho công tác khai khoáng bô-xít trong thời gian sắp tới.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cũng đánh giá cao các nhà đầu tư, các nhà thầu đã nỗ lực vượt mọi khó khăn để bảo đảm đúng tiến độ. Đặc biệt, dự án đầu tư bằng Trái phiếu Chính phủ có những gói thầu về đích rất sớm, đạt chất lượng tốt. Trong đó, gói thầu do Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) thi công đường đẹp như đường sân bay, không chỉ các nhà chuyên môn đánh giá cao nhưng đến người lái xe thường xuyên qua tuyến này cũng cảm nhận được độ nhẵn êm khi đi qua đoạn này. Đường Hồ Chí Minh thông tuyến sớm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Tây Nguyên nói chung cũng như tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Lễ thông xe đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Bình Phước

* Đoạn đường Hồ Chí Minh đi qua tỉnh Bình Phước có 3 dự án đường, 1 dự án 16 cầu, với thiết kế đường đô thị - đồng bằng và tốc độ tối đa 80km/h.

Ông Dương Hồ Minh, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh, cho biết: Đối với các dự án thi công đường thuộc đoạn tuyến đường Hồ Chí Minh qua Bình Phước, khó khăn do thời tiết bất lợi khiến các dự án này không thể thảm bê-tông nhựa sớm. Nếu như các tỉnh Tây Nguyên tháng 10 đã hết mùa mưa, riêng Bình Phước sau tháng 10 mới hết mưa. Khi đó, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã huy động toàn bộ cán bộ “xuống đường” cùng ăn, cùng làm với nhà thầu. Riêng đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành được bàn giao từ dự án BOT sang Trái phiếu Chính phủ, nhưng phải đến tháng 4-2014, mới hoàn thành các thủ tục chuyển đổi để bắt tay vào thi công. Dù khó khăn, nhưng đúng 1 năm sau, đến cuối tháng 4-2015, toàn bộ dự án đã được thảm xong 2 lớp bê tông nhựa.

Tin, ảnh: CÔNG HOAN 

Tin cùng chuyên mục