Thứ trưởng Bộ Công an thăm, chúc mừng Bệnh viện 199 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chiều 27-2, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm, chúc mừng tập thể đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện 199 nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2021).

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho Bệnh viện 199 nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho Bệnh viện 199 nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đại tá Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện 199 cho biết, năm 2020, Bệnh viện 199 kết hợp với các đơn vị y tế cơ sở trong và ngoài ngành trên địa bàn, đáp ứng hiệu quả yêu cầu khám, chữa bệnh và can thiệp y tế trong các tình huống khẩn cấp như: dịch bệnh, bão lụt, tai nạn, bị thương hàng loạt...

Về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bệnh viện đã triển khai thu dung, cách ly, theo dõi và điều trị 368 trường hợp nghi ngờ mắc Covid–19, trong đó 96 ca nước ngoài đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, tiếp nhận điều trị 528 bệnh nhân từ các bệnh viện trong khu vực chuyển về.

Bệnh viện cũng triển khai labo sinh học phân tử và tiến hành xét nghiệm được 5.206 mẫu, gồm: 2829 công an, 659 cán bộ bệnh viện, 1718 còn lại là bệnh nhân và các đối tượng khác. Ngoài ra, bệnh viện còn mở rộng phạm vi khám chữa bệnh cho cán bộ chiến sĩ, nhân dân khu vực miền Trung và Tây nguyên bằng phương thức khám chữa bệnh từ xa.

Bệnh viện 199 xét nghiệm miễn phí cho các đơn vị có nguy cơ lây nhiễm

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận sự nỗ lực lớn của tập thể y, bác sĩ bệnh viện trong thời gian qua. Năm 2020 là năm đầy khó khăn và biến động, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện 199 đã đoàn kết, trưởng thành hơn về mọi mặt, góp phần quan trọng vào việc xây dựng hệ thống y tế công an nhân dân ngày càng vững mạnh.

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi gặp mặt

Thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị, các bệnh viện cần xác định mũi nhọn, thế mạnh để đặt mục tiêu phát triển, xây dựng thương hiệu. Đồng thời, tập trung triển khai có hiệu quả Đề án nâng cao năng lực, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân trong khu vực. Trong đó, Bệnh viện 199 cần tăng cường hợp tác, liên kết với các bệnh viện lớn trong và ngoài nước để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn.

“Năm 2021 là năm cần tăng tốc và cần có sự chuyển biến rõ rệt hơn. Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế cần nâng cao tinh thần y đức, lấy mức độ hài lòng của người bệnh làm chỉ số đánh giá, tạo dựng thương hiệu và uy tín nhằm khẳng định vị thế là bệnh viện đầu ngành của Bộ Công an”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục