Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Hoa Kỳ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam

Chiều 26-12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.
Chào mừng ngài đại sứ  đến Việt Nam, Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của Ngài Daniel Kritenbrink đối với việc thúc đẩy quan hệ hai nước trên cương vị Giám đốc phụ trách châu Á của Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ trước đó. Nhắc lại những kỷ niệm trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ hồi tháng 5-2017, Thủ tướng cho biết, hai bên đã trao đổi, thống nhất nhiều biện pháp để tăng cường quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ. 

Chúc đại sứ có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam, Thủ tướng mong muốn đại sứ thúc đẩy việc trao đổi các đoàn cấp cao, vận động Chính phủ Hoa Kỳ tích cực xử lý các vấn đề phía Việt Nam đưa ra trong phát triển quan hệ hợp tác. Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ nỗ lực phối hợp với phía Hoa Kỳ tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước. 

Nhất trí với các ý kiến của Thủ tướng, Đại sứ Daniel Kritenbrink cho rằng, quan hệ kinh tế, thương mại là một trụ cột trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ, hiện đang phát triển nhanh chóng. Đại sứ mong đợi cùng phía Việt Nam giải quyết tốt các thách thức cũng như tận dụng các cơ hội để thúc đẩy lĩnh vực này.

Tin cùng chuyên mục