Thưởng ngoạn sông Hàn trong dịp tết dương lịch năm 2021

Tối 1-1, Sở du lịch Đà Nẵng phối hợp với Chi hội Vận chuyển du lịch đường thủy Đà Nẵng triển khai chương trình “Thưởng ngoạn sông Hàn - ngắm cầu Rồng phun lửa, phun nước”.

Theo đó, gần 1.000 du khách có mặt trên 15 tàu du lịch để tham gia chương trình. Lộ trình của tàu trong thời gian 60 phút khởi hành lúc 20 giờ và di chuyển từ cảng sông Hàn (khu vực trước Novotel) tới cầu Trần Thị Lý và dừng tại cầu Rồng cho khách xem phun lửa, phun nước. Các tàu cũng diễu hành trên sông tạo thành hình ảnh đẹp, ấn tượng đối với du khách đến Đà Nẵng trong dịp đầu năm mới.

Thưởng ngoạn sông Hàn trong dịp tết dương lịch năm 2021 ảnh 1 Ngắm cầu Rồng phun lửa, phun nước là một trong những điểm đặc biệt trong chương trình Thưởng ngoạn sông Hàn

Bà Nguyễn Hương, du khách đến từ Huế cho hay, nhiều lần tham quan sông Hàn về đêm nhưng cảm xúc lần này rất khác lạ. “Lần trước tôi đứng ở bờ Đông để ngắm sông Hàn. Lần này, từ trên sông, tôi vừa có thể ngắm những cây cầu bắc ngang qua sông Hàn vừa có thể chiêm ngưỡng quang cảnh hai bên bờ với ánh đèn trang trí lung linh, huyền ảo”, bà Hương chia sẻ.

Hiện nay, đi du lịch bằng thuyền trên sông Hàn là dịch vụ giải trí thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng và cả cư dân phố biển vào những đêm mùa hè nóng nực. Hoạt động trải nghiệm du thuyền miễn phí cho người dân và du khách sẽ diễn ra trong 2 buổi tối ngày 1 và ngày 2-1 với 2.000 vé.

Ông Đặng Hòa, Chủ tịch Chi hội Vận chuyển du lịch đường thủy Đà Nẵng cho biết, sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lượng khách quốc tế hầu như không có, khách nội địa đến tham quan khá hạn chế. Những ngày kích cầu du lịch này sẽ làm cho du khách cả nước đến với TP Đà Nẵng ngày càng nhiều hơn.

“Chúng tôi vẫn cố gắng duy trì cho tàu xuất bến hàng đêm để du khách biết mình đã hoạt động lại, đồng thời làm mới nội dung và nâng cao chất lượng phục vụ, lấy đó làm cơ sở để thu hút khách trở lại cũng như tạo thêm các nguồn khách mới”, ông Đặng Hòa cho hay.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, hoạt động trải nghiệm du ngoạn đường thủy nội địa miễn phí cho người dân địa phương và du khách sẽ tạo ra được không khí mới trong dịp năm mới cũng như triển khai các hoạt động kích cầu du lịch tới đây, lan tỏa hơn nữa hoạt động du lịch đường thủy nội địa của thành phố.

“Trong năm tới, ngành sẽ tham mưu cho UBND thành phố phát triển hơn nữa các hoạt động của du lịch đường thủy nội địa. Cụ thể là xây dựng các bến tàu, các sản phẩm mới, tiếp tục kêu gọi đầu tư thêm các du thuyền chất lượng, bảo đảm an toàn, chuyên nghiệp…”, ông Bình cho biết.

>> Một số hình ảnh trong chương trình “Thưởng ngoạn sông Hàn - ngắm cầu Rồng phun lửa, phun nước”:
Thưởng ngoạn sông Hàn trong dịp tết dương lịch năm 2021 ảnh 2 Toàn bộ du khách trên tàu mặc áo phao
Thưởng ngoạn sông Hàn trong dịp tết dương lịch năm 2021 ảnh 3 Biểu diễn múa Chăm trong thời gian chờ tàu xuất bến 
Thưởng ngoạn sông Hàn trong dịp tết dương lịch năm 2021 ảnh 4 Các tàu di chuyển theo thứ tự để du khách và người dân có thể ngắm nhìn khung cảnh sông Hàn một cách đẹp nhất
Thưởng ngoạn sông Hàn trong dịp tết dương lịch năm 2021 ảnh 5 Các tàu lần lược di chuyển qua các cầu bắt qua sông Hàn 
Thưởng ngoạn sông Hàn trong dịp tết dương lịch năm 2021 ảnh 6 Du khách và người dân thích thú chụp ảnh khi đứng ngắm nhìn từ trên tàu du lịch 
Thưởng ngoạn sông Hàn trong dịp tết dương lịch năm 2021 ảnh 7 Trên tàu du lịch còn có những khu trang trí rực rỡ tạo điều kiện cho du khách chụp ảnh lưu niệm khi đi tham quan
Thưởng ngoạn sông Hàn trong dịp tết dương lịch năm 2021 ảnh 8 Ngắm cảnh, chụp ảnh ở hai bên bờ sông Hàn

Tin cùng chuyên mục