Tiếp tục giao dịch “online” để hạn chế ra đường

Việc người dân hạn chế ra đường để phòng chống dịch Covid-19 đã góp phần không nhỏ việc kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn TPHCM thời gian qua.

Các giao dịch “online” đã giúp con người thuận lợi hơn trong sinh hoạt, bớt phải ra đường hơn. Từ đó, góp phần giảm các phương tiện giao thông cá nhân, bảo vệ môi trường do hạn chế được khí thải của xe. 

Rất nhiều việc, dịch vụ mà chúng ta có thể “online” như mua hàng hóa, học tập, làm giấy tờ… Hiện TPHCM đang hướng tới xây dựng thành phố thông minh với nhiều dịch vụ công đang được tổ chức làm trực tuyến như các thủ tục về hộ khẩu, về xin giấy phép xây dựng… Do vậy, rất thuận tiện cho chúng ta thực hiện online trong giải quyết công việc của mình. Chưa hết, nhiều ngân hàng, doanh nghiệp, siêu thị… cũng đã tổ chức bán hàng, thanh toán tiền… online. Có thể nói, điều kiện để thực hiện online đã có rất nhiều. 

Vấn đề còn lại là các ứng dụng này nên được tổ chức thuận tiện, dễ hiểu, dễ nhớ, an toàn, bảo mật để đại đa số người dân có thể tham gia, từ đó góp phần hạn chế ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục