Tiếp tục tiếp cận mô hình, tư duy cách làm mới

Ngày 28-12, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, dự hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM.
Đồng chí Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đánh giá các hoạt động trong năm 2020 của Đảng bộ Khối đạt được nhiều kết quả tích cực. Đảng ủy Khối đã chỉ đạo các cơ sở đảng trực thuộc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp; tham gia cùng thành phố thực hiện nhiều sự kiện lớn. Năm 2020, cùng cả nước, TPHCM được đánh giá thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-9, trong đó có sự tham gia tích cực của toàn Đảng bộ Khối.

Bên cạnh những kết quả đạt được, theo đồng chí Trần Lưu Quang, hoạt động của Đảng ủy Khối còn một số hạn chế, trong đó công tác phối hợp giữa các đơn vị trực thuộc khối còn lỏng lẻo; chưa huy động được nguồn lực của các cơ sở Đảng trực thuộc để thực hiện tốt một số nhiệm vụ… Do vậy, trong năm 2021, đồng chí Trần Lưu Quang đề nghị Đảng ủy Khối cần có những giải pháp hiệu quả cho các vấn đề trên. Đảng ủy Khối cần tập trung nâng cao nhận thức của đảng viên.

Ở các nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Trần Lưu Quang mong muốn các đảng viên trong Đảng bộ Khối tiếp tục tiếp cận các mô hình, tư duy các cách làm mới, hiệu quả trong công việc thay cho cách làm cũ đã không còn phù hợp; đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, đấu tranh các quan điểm sai trái trên mạng xã hội, mục tiêu là giúp các đảng viên trong Đảng bộ Khối trở thành những người sử dụng mạng xã hội thông minh, có trách nhiệm. Cùng với đó có giải pháp đánh giá cán bộ chính xác, định lượng được sự đóng góp của cán bộ, đảng viên trong công tác, tránh đánh giá cảm tính; công tác khen thưởng, kỷ luật cần đúng mực và kịp thời…

Trước đó, báo cáo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Hồng Nga, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối thông tin, năm 2020, Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2020. Cùng với đó đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn song song với thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; chủ động định hướng nội dung phát động thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp được các cấp ủy cơ sở, các đoàn thể khối đã tích cực hưởng ứng. Công tác chính trị, tư tưởng ở chi bộ, đảng bộ cơ sở tiếp tục được quan tâm; công tác nắm bắt, đánh giá, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được tăng cường; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được duy trì, đổi mới.

Trong năm 2021, Đảng bộ Khối phấn đấu 100% tổ chức cơ sở đảng có Nghị quyết lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. 100% người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong cơ quan, đơn vị thuộc khối thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương. 100% cơ sở đảng trực thuộc tổ chức thực hiện tốt Quy định 1374-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy; kết nạp 400 đảng viên mới…

Tin cùng chuyên mục