Tổ công tác của Bộ Y tế đến Đồng Tháp hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Ngày 3-7, Tổ công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế đã đến Đồng Tháp và có buổi làm việc với các ngành chức năng của tỉnh, về tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Tổ công tác của Bộ Y tế đến Đồng Tháp hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Tổ công tác của Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Tháp về tình hình phòng, chống dịch Covid-19

Tổ công tác của Bộ Y tế có 9 thành viên là những chuyên gia y tế đến từ các cục, viện… (thuộc Bộ Y tế) có nhiệm vụ tổ chức triển khai các hoạt động lấy mẫu, hướng dẫn thực hiện xét nghiệm; hỗ trợ công tác điều trị, đảm bảo an toàn sinh học, phòng chống dịch, xử lý dịch trong khu cách ly, khu công nghiệp, công sở, trường học, khu vực công cộng… ở tỉnh Đồng Tháp.

Tổ công tác của Bộ Y tế đến Đồng Tháp hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2 Bà Lương Mai Anh, Tổ trưởng tổ công tác của Bộ Y tế, phát biểu tại buổi làm việc với Đồng Tháp 

Bà Lương Mai Anh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) làm Tổ trưởng cho biết, trong vài ngày tới, tổ chia làm 3 nhóm để khảo sát thực tế tình hình phòng chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; hoạt động truy vết, dập dịch của các địa phương; hoạt động của khu cách ly, bệnh viện dã chiến; qua đó, phân tích và đưa ra những khuyến nghị để tỉnh Đồng Tháp sớm kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, từ ngày 24-6 đến 18 giờ ngày 2-7, toàn tỉnh có 107 ca mắc và nghi mắc Covid-19 đang điều trị (1 trường hợp tử vong có nhiều bệnh nền). Qua truy vết, các trường hợp tiếp xúc gần có 993 là F1 và 1.260 là F2. Khó khăn hiện nay là các trường hợp được phát hiện mắc và nghi mắc Covid-19 (trừ 3 trường hợp về từ vùng dịch), là các ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng, chưa tìm được nguồn lây nhiễm.

Đặc biệt, tỉnh đã phát hiện ổ dịch trong một xí nghiệp với số lượng công nhân đông, cư trú ở nhiều địa phương; ngoài ra việc thiếu sinh phẩm, vaccine, cần chi viện thêm nhân lực phục vụ cho việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh trên diện rộng.

Tin cùng chuyên mục