(SGGP).- Thông tin từ Vụ Kết cấu hạ tầng và ATGT (Tổng cục Đường bộ Việt Nam - ĐBVN) cho biết, hiện toàn quốc có tới 80% hệ thống rào hộ lan với phần đỉnh cột nhô lên cao hơn so với tôn lượn sóng khoảng 10cm, có kết cấu sắc nhọn, trong trường hợp xảy ra TNGT nạn nhân nếu bị va đập vào sẽ gia tăng mức độ thương tích.
Mặc dù hệ thống hộ lan tôn lượn sóng không phải là nguyên nhân gây TNGT nhưng với mục đích giảm thiểu tối đa thiệt hại, thương vong trong các vụ TNGT, Tổng cục ĐBVN cũng đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra tổng thể toàn tuyến, đồng thời thống nhất điều chỉnh lại hệ thống rào hộ lan với phương án nâng rào hộ lan cao bằng mặt đỉnh cột trụ. Trước mắt, Tổng cục ĐBVN sẽ làm thử nghiệm trên tuyến QL1A (Bắc Ninh).
B. QUYÊN