TP Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai

Tối 25-9, tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá, TP Pleiku trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai là dấu mốc quan trọng, là kết quả nỗ lực phấn đấu hết mình, là niềm vinh dự, tự hào của nhân dân, Đảng bộ và chính quyền TP Pleiku nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung. Đây là điều kiện thuận lợi để TP Pleiku tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân đô thị, xứng đáng với vai trò là trung tâm văn hóa chính trị, kinh tế của tỉnh.
TP Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai ảnh 1 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu

Để TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Gia Lai nói chung và TP Pleiku nói riêng triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, xây dựng TP Pleiku trở thành vùng động lực phát triển của vùng Tây Nguyên; tiếp tục tập trung tái cấu trúc nền kinh tế, gắn với tiềm năng lợi thế của địa phương, toàn vùng và nhu cầu thị trường trong nước, khu vực và quốc tế.

Tiếp tục nâng cao chất lượng hệ thống chỉ tiêu đô thị loại I, nhất là các chỉ tiêu mới đạt ở mức còn thấp. Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang kiến trúc, cảnh quan TP Pleiku và các đô thị trong tỉnh, xây dựng TP Pleiku xanh sạch đẹp, an toàn, thân thiện.

TP Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai ảnh 2 Trao quyết định công nhận TP Plieku là đô thị loại I

Đặc biệt, trong quá trình phát triển đô thị, phải chú trọng giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, bảo tồn và tôn tạo các di tích lịch sử, phát triển du lịch văn hóa cộng đồng; xây dựng TP Pleiku trở thành đô thị văn minh, hiện đại, là đô thị cao nguyên xanh vì sức khỏe người dân.

Tỉnh Gia Lai cần chủ động xây dựng cơ chế phù hợp để huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Thực hiện tốt chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư. Đẩy mạnh cải cách hành chính. Chủ động tháo gỡ khó khăn, tạo những điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân đầu tư, kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục