TP Thủ Đức phấn đấu thu ngân sách vượt chỉ tiêu 3-5%

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, năm 2021, dù gặp rất nhiều khó khăn khi phải ứng phó với dịch Covid-19, song thu ngân sách của TP Thủ Đức vẫn đạt 124% so với chỉ tiêu pháp lệnh.

Chiều 5-3, Đoàn làm việc của UBND TPHCM do đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP Thủ Đức về duyệt kế hoạch thực hiện và giao nhiệm vụ năm 2022 của TP Thủ Đức. 

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, năm 2021, dù gặp rất nhiều khó khăn khi phải ứng phó với dịch Covid-19, song thu ngân sách của TP Thủ Đức vẫn đạt 124% so với chỉ tiêu pháp lệnh.

Sau khi kiểm soát dịch bệnh, TP Thủ Đức cũng khẩn trương tái khởi động các hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, TP Thủ Đức cũng đã kiện toàn bộ máy, ổn định hệ thống sau sáp nhập 3 quận, từng bước đi vào nề nếp. Đến nay, TP Thủ Đức cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ TPHCM giao. 

Năm 2022, TP Thủ Đức phấn đấu thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu pháp lệnh từ 3-5%; đồng thời tập trung giữ vững thành quả trong phòng chống dịch và phục hồi kinh tế. TP Thủ Đức cũng tập trung triển khai có hiệu quả các nội dung phân cấp ủy quyền của TPHCM cho TP Thủ Đức; chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất TPHCM và Trung ương sớm xây dựng và ban hành cơ chế phát triển phù hợp cho TP Thủ Đức. Cùng với đó, thực hiện cải cách mạnh mẽ cải cách hành chính, chuyển đổi số. 

TP Thủ Đức phấn đấu thu ngân sách vượt chỉ tiêu 3-5% ảnh 1 Pho Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình phát biểu tại buổi duyệt kế hoạch và giao nhiệm vụ năm 2022 của TP Thủ Đức

Theo Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng, trong năm 2022, TP Thủ Đức nỗ lực cung cấp 100% các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 4; tạo diễn đàn để trao đổi, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Ngoài ra, TP Thủ Đức cũng tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn trong việc triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn và công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. 

TP Thủ Đức kiến nghị TPHCM sớm phân cấp ủy quyền cho TP Thủ Đức; ưu tiên nguồn lực, kinh phí cho TP Thủ Đức để thực hiện công trình trọng điểm và triển khai đề án đô thị thông minh với các dự án cấp thiết trong giai đoạn trung hạn.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình yêu cầu TP Thủ Đức phải rà soát kỹ các pháp lý trong quy hoạch; rà soát quy mô dân số để điều chỉnh, bổ sung.

Đồng chí Lê Hòa Bình biểu dương TP Thủ Đức đã chủ động các giải pháp để thực hiện chủ đề năm 2022 của TPHCM. Trong đó, TP Thủ Đức đã thành lập Hội quán doanh nhân; tổ chức các tọa đàm để lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của doanh nghiệp một cách công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận của nhân dân và doanh nghiệp… 

Đồng chí Lê Hòa Bình cũng lưu ý TP Thủ Đức tập trung mạnh mẽ hơn nữa cho cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào các phần việc, kể cả các phần việc nhỏ nhất để giảm áp lực cho bộ máy chính quyền. Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, TP Thủ Đức phải có trục liên thông dữ liệu giữa TP Thủ Đức với 3 khu vực trên địa bàn và xuống đến từng phường, từ đó cải cách hành chính mới đi vào thực chất, tạo môi trường thông thoáng cho người dân và doanh nghiệp. 

Cùng với đó, phải tập trung triển khai dứt điểm các dự án trọng điểm được ghi vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025; tập trung giải quyết các vấn đề về an sinh; khẩn trương triển khai các dự án về giáo dục, y tế.

Tin cùng chuyên mục