(SGGPO).- Ngày 12-4, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, qua công tác kiểm tra hiện trường về tình hình giao thông trên phần đường chính Xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu Sài Gòn đến nút giao thông Cát Lái và đoạn từ ngã tư Tây Hòa đến ngã tư Thủ Đức), Sở tổ chức điều chỉnh dải phân cách ngăn làn xe ô tô và làn xe 2 bánh với phương án như sau:
Đối với đoạn từ cầu Sài Gòn đến tiếp giáp nút giao thông Cát Lái: Làn đầu tiên (làn tiếp giáp dải phân cách giữa) dành cho xe con, xe khách dưới 30 chỗ, xe tải dưới 3,5 tấn. Làn thứ hai: Xe con, xe khách các loại, xe tải các loại. Làn thứ ba: Xe con, xe khách các loại, xe tải các loại. Làn thứ tư: Xe 2 bánh, xe con, xe khách và xe tải dưới 1,5 tấn (tổ chức cho xe buýt lưu thông trên làn xe này). Làn thứ năm: Xe 2 bánh và 3 bánh thô sơ. Tại vị trí quay đầu xe (vị trí trạm thu phí cũ): Tổ chức giao thông như hiện hữu.
Đối với đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến ngã tư Tây Hòa: Do đoạn tuyến này có mặt cắt ngang thay đổi liên tục để phù hợp với việc bố trí trạm thu phí lệch tầng. Do đó, trong quá trình điều chỉnh, Sở sẽ lắp đặt dải phân cách phải ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện xe 2 bánh lưu thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.
Đối với đoạn từ ngã tư Tây Hòa đến ngã tư Bình Thái: Làn đầu tiên (làn tiếp giáp dải phân cách giữa) dành cho xe con, xe khách dưới 30 chỗ, xe tải dưới 3,5 tấn. Làn thứ hai: Xe con, xe khách các loại, xe tải các loại. Làn thứ ba: Xe con, xe khách các loại, xe tải các loại. Làn thứ tư: Xe 2 bánh, xe con, xe khách và xe tải dưới 1,5 tấn (tổ chức cho xe buýt lưu thông trên làn xe này). Làn thứ năm: Xe 2 bánh và 3 bánh thô sơ.
Đối với đoạn từ ngã tư Bình Thái đến ngã tư Thủ Đức, hướng từ ngã tư Bình Thái đến ngã tư Thủ Đức: Làn đầu tiên (làn tiếp giáp dải phân cách giữa) dành cho xe con, xe khách dưới 30 chỗ, xe tải dưới 3,5 tấn. Làn thứ hai: Xe con, xe khách các loại, xe tải các loại. Làn thứ ba: Xe con, xe khách các loại, xe tải các loại. Làn thứ tư: Xe 2 bánh, xe con, xe khách và xe tải dưới 1,5 tấn (tổ chức cho xe buýt lưu thông trên làn xe này). Làn thứ năm: Xe 2 bánh và 3 bánh thô sơ.
Hướng từ ngã tư Thủ Đức về ngã tư Bình Thái, đối với đoạn từ ngã tư Thủ Đức đến cọc C64: Giữ nguyên tổ chức giao thông như hiện trạng (do đoạn này mặt cắt ngang chỉ có 4 làn xe). Đối với đoạn từ cọc C64 đến ngã tư Bình Thái: Tổ chức giao thông như hướng từ ngã tư Bình Thái đến ngã tư Thủ Đức.
Đ.Lý