TPHCM: Hơn 100 tỷ đồng chăm lo người lao động trong Tháng công nhân

Ngày 14-4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức hội nghị thông tin hoạt động “Tháng công nhân” lần thứ 14 và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022. 

Với tiêu chí không để người lao động khó khăn nào bị bỏ sót, dự kiến, trong Tháng công nhân năm nay, các cấp công đoàn ở thành phố dành hơn 100 tỷ đồng chăm lo khoảng 200.000 công nhân lao động.

Dự kiến, các cấp công đoàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, hiệu quả cho người lao động, như thăm hỏi, tặng quà công nhân bị tai nạn lao động, trao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó là chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”, “Ngày hội vì sức khỏe người lao động” chăm lo đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn...

Trong Tháng công nhân năm nay, các cấp công đoàn thành phố cũng thực hiện chăm lo công nhân lao động sau mắc Covid-19, như tổ chức “Ngày hội sức khỏe người lao động” để khám, tầm soát sức khỏe, phân loại, tư vấn hỗ trợ điều trị phục hồi sau mắc Covid-19 cho 500 nữ công nhân lao động. Cùng với đó là tổ chức tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua, nhất là sơ kết phong trào thi đua công nhân lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục