Trao bản dịch Bộ luật Dân sự Pháp cho các đối tác Việt Nam

Tối 15-9, tại Tổng lãnh sự quán Pháp tại TPHCM đã diễn ra lễ trao bản dịch Bộ luật Dân sự Pháp đến các đối tác Việt Nam.
Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng lãnh sự Pháp tại TPHCM. Ảnh: DƯƠNG HOÀNG
Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng lãnh sự Pháp tại TPHCM. Ảnh: DƯƠNG HOÀNG

Phát biểu khai mạc, Tổng lãnh sự Pháp tại TPHCM, bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, nhấn mạnh bản dịch Bộ luật Dân sự Pháp sang tiếng Việt được Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam biên soạn là công cụ hữu ích phục vụ cho công tác nghiên cứu, học tập của mọi người.

Đây là một hoạt động thiết thực góp phần tạo điều kiện và tăng cường trao đổi giữa các luật gia Pháp và Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác về pháp lý, cũng như kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm tới. Sáng cùng ngày, Hội thảo Pháp-Việt về Luật Dân sự cũng đã diễn ra tại Tổng lãnh sự quán Pháp với sự tham gia của nhiều chuyên gia, học giả của Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực tư pháp. Nhiều chủ đề liên quan đến quản lý tài sản, chế độ hôn nhân… đã được thảo luận tại hội thảo.

Trong gần 30 năm qua, Pháp và Việt Nam đã duy trì quan hệ hợp tác trong lĩnh vực luật, thể hiện qua rất nhiều thỏa thuận giữa các cơ quan tư pháp cao nhất và giữa các hiệp hội nghề nghiệp (công chứng, luật sư, thừa phát lại) của hai nước. Ngoài ra, hơn 900 suất học bổng đã được trao cho các sinh viên ngành Luật xuất sắc nhất của Việt Nam; chương trình đào tạo pháp luật bằng tiếng Pháp đã mang lại lợi ích cho gần 200 học viên, giúp củng cố các mối quan hệ trong giới học thuật, nghiên cứu và giữa các ngành nghề luật.

Tin cùng chuyên mục