Tri ân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày 25-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại chương trình gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Cùng dự chương trình có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng dự buổi gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc. Đây là dịp thể hiện những tình cảm chân thành, sự quan tâm sâu sắc của Đảng của Nhà nước và đồng bào, chiến sĩ cả nước đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người mẹ vĩ đại đã hy sinh, hiến dâng những người thân yêu ruột thịt của mình trong các cuộc kháng chiến, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thủ tướng nêu rõ, sự cống hiến hy sinh của các anh hùng liệt sĩ trong kháng chiến to lớn bao nhiêu thì nỗi đau và hy sinh thầm lặng của những người mẹ ở hậu phương cũng lớn lao bấy nhiêu. Chiến tranh đã lùi xa nhưng những đau thương, những mất mát lớn lao vẫn còn đọng lại trong tâm trí của mỗi người chúng ta, nhất là với các mẹ Việt Nam anh hùng, những người từng hơn “Ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ”. Sự hy sinh cao cả, kiên trung của các mẹ chính là tấm gương sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ mai sau, đời đời ghi ơn tri ân và biết ơn sâu sắc.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã kính tặng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng những món quà lưu niệm, thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước với các mẹ. 

Tin cùng chuyên mục