Triển vọng “du lịch cầu hàng không” Việt Nam - Malaysia

Tờ New Straits Times vừa đăng bài viết của tác giả Zaidi Isham Ismail bàn về triển vọng khôi phục ngành du lịch của Malaysia trong điều kiện đại dịch Covid-19. 

Bài viết cho rằng Malaysia có thể áp dụng hình thức du lịch “cầu hàng không” với các nước ASEAN như Singapore, Việt Nam và Thái Lan trong thời gian tới. Theo tác giả Zaidi Isham Ismail, “du lịch cầu hàng không” là một khái niệm về hình thức du lịch an toàn, có kiểm soát, được thực hiện giữa hai điểm đến nhất định. Hai điểm đến có thể là hai địa phương trong cùng một quốc gia hoặc giữa hai quốc gia, miễn là những điểm đến này phải được công nhận là “vùng xanh”, an toàn về Covid-19 và sẵn sàng đón nhận du khách. Nhiều nước đang cân nhắc áp dụng hình thức này để khôi phục ngành du lịch bị tổn thất nặng nề.

Đối với du lịch Malaysia, trước mắt có thể áp dụng mô hình du lịch cầu hàng không với Singapore, điểm đến gần nhất của nước này. Tiếp đó, mô hình này có thể được mở rộng sang các nước ASEAN khác, trước hết là Việt Nam và Thái Lan, những quốc gia đang tiến gần đến việc trở thành “vùng xanh” về Covid-19. Để mô hình du lịch mới mẻ này hoạt động, sự tin tưởng giữa các nước sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Việc áp dụng cũng đòi hỏi sự phối hợp, hợp tác giữa hàng loạt cơ quan khác nhau tại mỗi nước, như y tế, nhập cảnh, hải quan, hàng không, bên cạnh ngành du lịch.

Tin cùng chuyên mục