Triệt phá băng nhóm chuyên cướp giật tài sản liên tỉnh, thành phố

Qua điều tra, công an xác định băng nhóm do Cường cầm đầu, đã thực hiện 15 vụ cướp giật tài sản tại TPHCM và 9 vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Đáng nói, băng nhóm này có độ tuổi từ 15 đến 22…
Công an lấy lời khai của Phạm Trương Hùng Cường
Công an lấy lời khai của Phạm Trương Hùng Cường

Ngày 14-4, Phòng hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh An Giang, Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ băng nhóm thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản liên tỉnh do Phạm Trương Hùng Cường (SN 1991) cầm đầu.

Qua điều tra, công an xác định băng nhóm của Cường quy tụ nhiều đối tượng từ 15 đến 22 tuổi. Nhóm này quen nhau khi đi chơi game ở các tiệm Internet. Sau khi hết tiền tiêu xài, chơi game, các đối tượng lập nhóm rồi rủ nhau sử dụng xe máy đôn dên, xoáy nòng, phân khối lớn để đi cướp giật tài sản.

Triệt phá băng nhóm chuyên cướp giật tài sản liên tỉnh, thành phố ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an 

Tài sản mà băng cướp nhắm tới thường có giá trị, dễ tiêu thụ như điện thoại di động, túi xách, vàng… Cụ thể, các đối tượng thường đi từ 2 đến 4 xe mang theo dao, gậy sắt để chống trả, ai ở vị trí thuận lợi nhất thì ra tay cướp giật tài sản. Các đối tượng còn lại làm nhiệm vụ cản địa, hỗ trợ đồng bọn tẩu thoát.

Đến thời điểm bị bắt, băng nhóm này đã thực hiện 15 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TPHCM và 9 vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Tổng giá trị tài sản cướp được lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện Phòng PC02, Công an TPHCM đã lập hồ sơ xử lý các đối tượng trên theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục