Trong 2 tuần phát hiện gần 10.000 tài xế sử dụng bia rượu, ma túy

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an sáng ngày 30-3 thông tin, tính đến 16 giờ ngày 29-3, lực lượng CSGT, công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện xử lý 9.648 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn, ma túy.
CSGT thử nồng độ cồn
CSGT thử nồng độ cồn

Theo đó, trong 2 tuần thực hiện cao điểm chuyên đề xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn và ma túy của Bộ Công an, lực lượng CSGT công an các đơn vị đã phát hiện 9.648 trường hợp tài xế vi phạm.

Trong đó, lực lượng chức năng đã phát hiện 9.534 tài xế vi phạm nồng độ cồn; 114 trường hợp tài xế dương tính với ma túy. Phạt tiền 32 tỷ đồng, tước hơn 5.000 giấy phép lái xe; tạm giữ hơn 9.000 phương tiện.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5, bên cạnh việc tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm tài xế sử dụng cồn, ma túy; lực lượng CSGT toàn quốc cũng sẽ tăng cường lực lượng, xử lý các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi vi phạm về quá tải trọng.

Đồng thời, xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Đồng thời, chủ động và phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm lợi dụng các tuyến giao thông để hoạt động phi pháp.

Tin cùng chuyên mục