Trung Quốc tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay

Ngày 27-3, Trung Quốc đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay khiến 132 người thiệt mạng tại Quảng Tây, miền Nam nước này. 
>> Clip Trung Quốc tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay. Nguồn: CCTV+

Vào khoảng 14 giờ (giờ địa phương), tiếng còi hụ vang lên trên khắp khu vực miền núi ở huyện Đằng Huyền, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc. Toàn bộ nhân viên của cơ quan ứng phó khẩn cấp quốc gia về tai nạn và lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường đã dành 3 phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân. Thân nhân của các nạn nhân cũng đã tổ chức các hoạt động tưởng nhớ người thân. 

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 21-3 khi máy bay Boeing 737-800 số hiệu 5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông), đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu. Máy bay sau đó được xác định đã đâm xuống vùng núi.  

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Giới chức Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người trên máy bay đã thiệt mạng. Hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy hai hộp đen của máy bay.

>> Một số hình ảnh trong lễ tưởng niệm. Ảnh cắt từ clip, Nguồn: CCTV+
Trung Quốc tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay ảnh 1
Trung Quốc tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay ảnh 2
Trung Quốc tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay ảnh 3

Tin cùng chuyên mục