Tử hình kẻ bơm chất độc Xyanua vào trà sữa để giết người

Đây là một vụ án gây xôn xao dư luận, vì ghen tuông vô cớ, bị cáo Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ở Kiến Xương, Thái Bình) đã bơm chất kịch độc Xyanua vào trà sữa nhằm giết hại chị Đ.T.H.Y. (31 tuổi, ở xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, cán bộ điều dưỡng Khoa nội 3, Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Ngày 17-7, TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ở Kiến Xương, Thái Bình)  về tội danh "Giết người".

Đây là một vụ án gây xôn xao dư luận, vì ghen tuông vô cớ, bị cáo Trang đã lên kế hoạch bơm chất kịch độc Xyanua vào trà sữa bị nhằm giết hại chị Đ.T.H.Y. (31 tuổi, ở xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, cán bộ điều dưỡng Khoa nội 3, Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình). Tuy nhiên chị Y. đã may mắn thoát chết, trong khi chị N.T.H. (29 tuổi, ở Bồ Xuyên, Thái Bình, đồng nghiệp của chị Y.) đã tử vong.

Tử hình kẻ bơm chất độc Xyanua vào trà sữa để giết người ảnh 1 Bị cáo Lại Thị Kiều Trang bị tuyên phạt bản án tử hình

Theo cáo trạng, bị cáo Trang là em họ của chị Đ.T.H.Y. (vợ của anh P.Q.Q.). Giữa anh Q. và Trang có quan hệ yêu đương một thời gian. Sau đó, anh Q. thấy có lỗi với vợ nên đã chấm dứt quan hệ với Trang khiến Trang bức xúc, ghen tuông.

Tháng 11-2019, Trang lên mạng xã hội đặt mua chất Xyanua khoảng 1.000ml. Biết chị Y. thích uống trà sữa, ngày 2-12-2019, Trang dùng điện thoại di động gọi vào số điện thoại của một cửa hàng trà sữa ở TP Thái Bình đặt mua 6 ly trà sữa. Sau khi nhận 6 ly trà sữa, Trang dùng xi lanh bơm chất Xyanua vào trong các ly trà sữa, dùng băng dính trắng dán phần bị rạch lại. Tới chiều cùng ngày, Trang mang 6 ly trà sữa trên đi từ nhà đến Bệnh viện Phổi Thái Bình với mục đích gửi cho chị Y.

Khi đi đến khu vực Bệnh viện Phổi Thái Bình, Trang có mua một túi quýt, bỏ vào trong một phong bì có 100.000 đồng. Sau đó, Trang mang túi quýt và trà sữa đến phòng hành chính tầng 3 tại Khoa nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình. Do chị Y. đã về nên Trang gửi túi quýt và 6 ly trà sữa cho chị Phan Thị L. là cán bộ điều dưỡng cùng khoa với chị Y., đang ngồi làm việc tại phòng giao ban tầng 3, nhờ gửi cho chị Y.

Chị L. đã gọi cho chị Y. thì được chị Y. nhờ để vào tủ lạnh để uống sau. Tới khoảng 9 giờ sáng 3-12, chị N.T.H. là điều dưỡng Khoa nội 3 lấy 1 ly trà sữa ở tủ lạnh ra uống khi vừa mới uống 2 ngụm chị H. vội chạy vào nhà vệ sinh nhổ ra và ít phút sau nạn nhân ngã nằm úp mặt xuống nền nhà, chân tay co quắp, da mặt nhợt nhạt, miệng xùi bọt, mắt trợn trắng. Ngay sau đó, chị H. đã được đồng nghiệp đưa xuống phòng cấp cứu nhưng đã tử vong.

Trước hành vi tàn độc của bị cáo Trang, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thái Bình nhận định hành vi của bị cáo là không thể cải tạo, cần loại trừ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội nên đã quyết định tuyên án tử hình đối với bị cáo Lại Thị Kiều Trang.

Tin cùng chuyên mục