Tử hình kẻ giết dã man một phụ nữ mang thai

Không mượn được máy thổi oxy, Lê Chí Nguyện đã dùng dao đâm liên tiếp một phụ nữ mang thai làm nạn nhân chết tại chỗ.
Bị cáo Lê Chí Nguyện tại phiên tòa sơ thẩm
Bị cáo Lê Chí Nguyện tại phiên tòa sơ thẩm
Ngày 16-8, TAND tỉnh Bạc Liêu đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên án tử hình đối với bị cáo Lê Chí Nguyện, 34 tuổi, ngụ xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, chiều 2-1-2017, bị cáo Nguyện điều khiển xe mô tô đến tại trại sản xuất cua giống của anh C.H.Ngh., ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải để mượn máy thổi oxy. Lúc này, anh C.H.Ngh. đi vắng, chỉ có chị Ng.B.H., 25 tuổi, đang mang thai hơn 18 tuần ở nhà. Chị Ng.B.H. đề nghị Nguyện điện thoại trực tiếp cho chồng mình để hỏi mượn.

Sau khi điện thoại, anh C.H.Ngh. không đồng ý cho mượn máy. Sau đó, Nguyện vào trong trại giống và thấy vẫn còn 1 máy thổi oxy chưa sử dụng nên hỏi hỏi mượn chị Ng.B.H. nhưng chị này yêu cầu đợi chồng mình về.

Khi chị Ng.B.H. đi ra cửa trước thì Nguyện đi theo sau, trong lúc này, Nguyện lấy dao mang sẵn trong người ra và đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Ng.B.H. làm nạn nhân chất tại chỗ. 

Sau khi gây án, Nguyện đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng bị bắt ngay sau đó.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, bị cáo Nguyện đã gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ngoài ra còn có tình tiết tăng nặng là giết phụ nữ đang mang thai, thực hiện hành vi giết người đến cùng. Vì vậy, sau phần nghị án, HĐXX đã tuyên bản án cao nhất là tử hình đối với Lê Chí Nguyện.

Tin cùng chuyên mục