Từ ngày 1-1-2019, miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu vải từ Ấn Độ


Ngày 20-12, thông tin từ phái đoàn Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ, Tiruppur (CII), từ ngày 1-1-2019, theo Hiệp ước Thương mại Ấn Độ - ASEAN, hầu hết các loại sợi, vải dệt thoi và vải dệt kim nhập khẩu từ Ấn Độ sẽ được miễn thuế. 

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may thêu đan TPHCM, cho biết, Ấn Độ là một trong những nhà cung cấp vật liệu, vải và máy móc chất lượng cao với giá cạnh tranh nhất trên thế giới và là đối tác quốc tế đáng tin cậy của Việt Nam.  Hiện Ấn Độ là một trong những quốc gia sản xuất dệt may hiệu quả nhất trên thế giới với sự hiện diện của toàn bộ chuỗi giá trị cho sản xuất dệt may từ sản xuất sợi tự nhiên đến sản xuất sợi, vải và may mặc trong nước. Hiện các công ty dệt may Việt Nam đang xúc tiến tìm hiểu và đẩy mạnh khai thác thị trường khổng lồ 1,3 tỷ dân ở Ấn Độ bằng cách đầu tư vào sản xuất sợi, vải, hàng may sẵn…

Ở chiều ngược lại, Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư với chi phí lao động cạnh tranh và các chính sách ưu đãi trong ngành dệt may. Ngành công nghiệp Việt Nam tạo cơ hội cho các công ty Ấn Độ đầu tư, thành lập các đơn vị sản xuất và dệt may để hưởng lợi từ lợi thế cạnh tranh của hiệp định thương mại và lực lượng lao động Việt Nam. Ngoài ra còn có rất nhiều cơ hội trong việc cung cấp sợi, dệt may và máy móc cho ngành công nghiệp Việt Nam và nâng cao khả năng lực lượng lao động.
Được biết, thương mại song phương Ấn Độ - Việt Nam là 7,62 tỷ USD vào năm 2017 và sẽ chạm mốc gần 10 tỷ USD vào cuối năm nay, tăng trưởng trên 47% so với cùng kỳ năm trước. 

Tin cùng chuyên mục