Từ phản ánh của Báo SGGP: Chấm dứt dự án núi Hòn Xện, Nha Trang

Ngày 6-11, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có báo cáo gửi UBND tỉnh ra quyết định chấm dứt dự án núi Hòn Xện (TP Nha Trang).

Trước đó, ngày 10-8, Báo SGGP có bài “Núi Hòn Xện biến dạng vì dự án chỉnh trang”, phản ánh dự án nói trên triển khai nửa vời, đe dọa an toàn nhiều khu dân cư kề cận, nhất là vào mùa mưa. Liên quan đến vụ việc này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, báo cáo tính khả thi của dự án, nhất là việc thi công ì ạch gây ảnh hưởng đến dân. Quá trình rà soát dự án, các sở ngành đã nhiều lần đôn đốc thực hiện nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn không hợp tác. Vì vậy, Sở Xây dựng kiến nghị chấm dứt hiệu lực các chủ trương của UBND tỉnh đối với dự án núi Hòn Xện. 

Như đã thông tin, năm 2010 tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đồng ý về chủ trương cho phép Công ty Đông Dương Khánh Hòa đầu tư chỉnh trang khu vực núi Hòn Xện với tổng diện tích khoảng 4,7ha. Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án gần như “đứng bánh” trong khi cả ngọn núi Hòn Xện bị biến dạng do đào bới đất.

Tin cùng chuyên mục