Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ nêu nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đời sống người dân

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng các ứng cử viên tiếp xúc cử tri 2 xã Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ tại UBND xã Trung Lập Hạ vào sáng 8-5. Chiều cùng ngày, các ứng cử viên tiếp xúc cử tri 3 xã Phước Thạnh, Phước Hiệp, Thái Mỹ tại UBND xã Phước Hiệp.

Ngày 8-5, UBND – Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND TPHCM khóa X nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 27 (huyện Củ Chi).

Đơn vị bầu cử số 27 gồm 5 ứng cử viên: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM; Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi; Nguyễn Ngọc Lam, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Củ Chi; Nguyễn Hồng Văn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM.

Trong đó, buổi sáng, các ứng cử viên tiếp xúc cử tri 2 xã Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ tại UBND xã Trung Lập Hạ. Chiều cùng ngày, các ứng cử viên tiếp xúc cử tri 3 xã Phước Thạnh, Phước Hiệp, Thái Mỹ tại UBND xã Phước Hiệp.

Giải pháp nâng cao đời sống người dân

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi trình bày tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM khóa X. Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước cử tri.

Trước cử tri, các ứng cử viên đều cam kết, nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn làm đại biểu HĐND TPHCM thì sẽ làm tốt trách nhiệm người đại biểu của nhân dân.

Trình bày chương trình hành động, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ nêu bật 6 điểm trọng tâm.

Được sinh ra và lớn lên tại Củ Chi – quê hương giàu truyền thống cách mạng, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ bày tỏ niềm vinh dự khi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND TPHCM khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026) ngay tại quê nhà.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ cho biết, bản thân vừa mừng vừa lo. “Mừng vì mình là con em gia đình truyền thống Củ Chi, lo là mình phải phấn đấu và cùng với đại biểu HĐND TPHCM sau này trúng cử sẽ làm gì để đáp lại niềm tin yêu của đồng bào cử tri quê hương đã dành cho mình”, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ bày tỏ.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ nêu nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đời sống người dân ảnh 1 Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ trình bày chương trình hành động. Ảnh: CAO THĂNG
Cùng có vinh dự được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Củ Chi, ứng cử viên Phạm Thị Thanh Hiền chia sẻ, là thế hệ trẻ, được sinh ra trong thời bình, tuy không được tận mắt chứng kiến những hy sinh, mất mát mà thế hệ đi trước đã gánh chịu trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, nhưng ứng cử viên thấu hiểu được nỗi đau của sự mất mát và những hậu quả tàn khốc của chiến tranh để lại. Vì thế, ứng cử viên sẽ hành động với chương trình “Năm biết” – biết thấy, biết nghe, biết nói, biết kiểm tra và biết làm. “Tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì dù lớn, dù nhỏ, dù khó khăn đến mấy, miễn là làm điều đó ích nước, lợi dân”, ứng cử viên Phạm Thị Thanh Hiền nói.

Trong khi đó, ứng cử viên Nguyễn Văn Hiếu với 30 năm công tác trong ngành giáo dục đã có chương trình hành động đi thẳng vào 3 vấn đề nhằm đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy ở các cấp học. Ứng cử viên Nguyễn Văn Hiếu muốn chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học.

Ứng cử viên Nguyễn Ngọc Lam cam kết, nếu được tín nhiệm trúng cử, sẽ tham gia ý kiến để HĐND TPHCM có những quyết sách đúng đắn, phù hợp với thực tiễn, giải quyết các khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Ứng cử viên Nguyễn Hồng Văn cho biết, với vai trò của mình, sẽ tập trung huy động vốn để tài trợ các dự án nâng cấp hạ tầng giao thông, xử lý rác thải, phát triển mạng lưới cấp nước trên địa bàn huyện Củ Chi; đề xuất ưu tiên bố trí các nguồn lực, các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Cử tri sẵn sàng ủng hộ các ứng cử viên

Tại hội nghị, cử tri phát biểu bày tỏ sẵn sàng ủng hộ các ứng cử viên. Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên - đều có điểm chung là muốn xây dựng đất nước, xây dựng TPHCM, xây dựng huyện Củ Chi phát triển, thịnh vượng; đều quan tâm đến nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Cử tri Tống Viết Hùng (ngụ xã Trung Lập Hạ) mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử, cần nỗ lực hiện thực hóa chương trình hành động.

Cử tri Võ Văn Hạnh (ngụ xã Trung Lập Thượng) cho biết, bản thân mình sẽ tích cực đi bầu cử, lựa chọn người xứng đáng trở thành người đại biểu của nhân dân. Cử tri đề nghị, các ứng cử viên dù trúng cử hay không trúng cử, cũng cần làm tốt các nhiệm vụ trong lĩnh vực đảm nhiệm, để xây dựng huyện Củ Chi, xây dựng TPHCM giàu mạnh.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ nêu nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đời sống người dân ảnh 2 Cử tri phát biểu tại hội nghị. Ảnh: CAO THĂNG
Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ nêu nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đời sống người dân ảnh 3 Ảnh: CAO THĂNG
Các cử tri Thái Thị Phân, Nguyễn Hồng Minh (cùng ngụ xã Trung Lập Thượng) đề nghị các ứng cử viên quan tâm tới việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để chăm lo tốt hơn sức khỏe người dân; có đề xuất giải pháp xử lý tình trạng quảng cáo không đúng thực tế tràn lan trên mạng xã hội…

Thay mặt 5 ứng cử viên, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ trân trọng cảm ơn và ghi nhận các góp ý của cử tri. Theo ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ, cử tri đã nghiên cứu rất kỹ tiểu sử và có nhiều góp ý sâu sắc với các chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình khi quyết định đi bầu cử đầy đủ vào ngày 23-5 sắp tới và dành lá phiếu lựa chọn các ứng cử viên đủ đức, đủ tài trở thành người đại biểu của nhân dân.

Đáp lại niềm tin đó, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ khẳng định, các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ nỗ lực hoàn thành tốt vai trò của người đại biểu.
Với vai trò là Chủ tịch HĐND TPHCM khóa IX, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, HĐND TPHCM sẽ chú trọng giám sát việc khám chữa bệnh, việc thực hiện các chế độ chính sách chăm lo cho người dân…
“HĐND TPHCM sẽ tiếp tục nỗ lực trong hoạt động, có nhiều quyết sách hợp lòng dân. Đồng thời, cùng nỗ lực tích cực triển khai đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI và các Nghị quyết của HĐND TPHCM đi vào cuộc sống nhằm thực sự nâng cao chất lượng đời sống người dân huyện Củ Chi và TPHCM”, đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

6 điểm trọng tâm trong chương trình hành động của ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ

1. Luôn tích cực học tập, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức của người cán bộ, người đại biểu của nhân dân. Nâng cao năng lực, trình độ, chịu trách nhiệm với vai trò người đứng đầu trong thực hiện chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và góp phần nâng cao đời sống nhân dân TPHCM, trong đó có nhân dân huyện Củ Chi.

2. Luôn nghĩ và hành động vì quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân; nghiêm túc lắng nghe ý kiến cử tri, thường xuyên đi cơ sở và dành thời gian tiếp dân. Từ đó, phản ánh trung thực các ý kiến với HĐND TPHCM và kiên trì theo dõi, đeo bám, giám sát các cơ quan chức năng trong việc giải quyết các kiến nghị yêu cầu chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

3. Thực hiện tốt trách nhiệm đề xuất với Quốc hội, HĐND TPHCM các giải pháp để đổi mới hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, trong sạch, phục vụ nhân dân gắn với phòng chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao chất lượng cải cách hành chính; sử dụng ngân sách có hiệu quả; kéo giảm tội phạm, giải quyết vấn đề môi trường, ngập nước, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm….

4. Với vai trò là Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, ứng cử viên cùng với tập thể lãnh đạo TPHCM tích cực triển khai đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, thông qua các nghị quyết của HĐND TPHCM để nghị quyết đi vào cuộc sống. Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh; điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM. Đồng thời, thực hiện tốt chức năng giám sát quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng hiệu quả quỹ đất và cơ sở hạ tầng dọc bờ sông, kênh, rạch; xây dựng phát triển TPHCM trở thành đô thị thông minh và xã hội số. Thực hiện tốt các chính sách đối với người có công, an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh… góp phần nâng cao đời sống nhân dân,  xây dựng gia đình hạnh phúc.

5. Quan tâm đến các chính sách phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại, bền vững gắn với chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

6. Là ứng cử viên nữ, đồng chí quan tâm đến vấn đề bảo vệ phụ nữ và trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc; đặc biệt, là xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em…

Tin cùng chuyên mục