Việt Nam tham gia Army Games 2020

Nhận lời mời của Bộ Quốc phòng Nga, Bộ Quốc phòng Việt Nam có kế hoạch cử các đội tuyển trong nước và các đội học viên quân sự Việt Nam tại Nga tham gia các nội dung thi tại Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2020, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 8-2020.
Tập huấn, huấn luyện để tham gia các nội dung thi tại Hội thao Quân sự quốc tế Army Games-2020. Ảnh: QĐND
Tập huấn, huấn luyện để tham gia các nội dung thi tại Hội thao Quân sự quốc tế Army Games-2020. Ảnh: QĐND

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, Bộ Quốc phòng Nga đã hoãn nhiều sự kiện quốc tế quan trọng. Do vậy, Army Games 2020 được kỳ vọng là sự kiện quân sự đa phương lớn nhất trong năm với sự tham gia của các đội tuyển đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, Army Games 2020 và Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế 2020 sẽ thu hút hơn 440.000 quân nhân các nước tham gia, nhiều hơn 8 lần so với năm 2019.

Đoàn Việt Nam dự kiến cử 7 đội tham gia 6 nội dung thi tại Nga, gồm: phối hợp xe tăng, tuyến đường an toàn, môi trường nguy hiểm, người bạn trung thành, vùng tai nạn và tình bạn không biên giới.

Ngoài ra, các đội tuyển của Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ tham dự các nội dung của hội thao được tổ chức tại Belarus, Kazakhstan, Uzbekistan và Sri Lanka.

Tin cùng chuyên mục