Vinamilk khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế

Không những chắc chân thị trường xuất khẩu, sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á năm 2019 (The Asian Export Awards 2019), thuộc bảng các doanh nghiệp lớn.
Vinamilk khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế

Đại diện Vinamilk cho biết, sản phẩm sữa đặc, mặt hàng xuất khẩu truyền thống thế mạnh của Vinamilk, đã được Ban tổ chức vinh danh trong hạng mục Thực phẩm chế biến (Processed Food). Được biết, sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn. Đặc biệt, năm 2007 đánh dấu bước ngoặt khi sản lượng xuất khẩu sữa đặc đạt mốc trên 10.000 tấn/năm và duy trì mức sản lượng này đều đặn cho đến nay. 

Còn tính chung các sản phẩm sữa, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm của Công ty đã chinh phục được những thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Úc, New Zealand… và ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu. Thế mạnh về năng lực sản xuất, R&D kết hợp với sự am hiểu thị trường để đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa Vinamilk tiến gần hơn đến mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.

Gần đây nhất, sản phẩm sữa tươi organic mang thương hiệu Vinamilk được sản xuất từ nguồn sữa tươi nguyên liệu của trang trại này không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng mà còn vươn ra đến Singapore, đất nước có nền kinh tế phát triển của châu Á. Ngoài việc bắt kịp với xu hướng organic đang tăng mạnh tại các nước có kinh tế phát triển, đời sống cao thì cũng còn nhiều yếu tố giúp cho sản phẩm sữa tươi organic nói riêng và sữa tươi nói chung của Vinamilk kinh doanh khá tốt tại đây. 

Theo ông Willy Sim – một nhà phân phối sản phẩm của Vinamilk tại Singapore cho biết, “Thương hiệu của Vinamilk ngày càng trở nên phổ biến cũng là một lý do giúp sản phẩm của họ dễ tiếp cận với người tiêu dùng quốc tế hơn. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều nhãn hiệu sữa tươi nhập khẩu tại Singapore, nhưng nếu để ý sẽ thấy không có nhiều thương hiệu có loại hộp dung tích nhỏ 180ml như của Vinamilk” – nói rõ hơn về điều này, ông Willy Sim cho rằng đây là một điểm thu hút người tiêu dùng của Vinamilk, vì sản phẩm có bao bì cỡ nhỏ nên dễ sử dụng hơn, vừa đủ cho nhu cầu của một lần uống. Bên cạnh đó, so với mặt bằng chung của thị trường Singapore thì sữa tươi Organic của Vinamilk có giá khá cạnh tranh, trong khi sản phẩm lại đạt chuẩn organic của Châu Âu.

Nhận định về những tín hiệu ban đầu trong việc xuất khẩu dòng sản phẩm này ra nước ngoài, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết “Từ khi được giới thiệu tại Singapore và bày bán tại các siêu thị, chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỏi thăm về mặt hàng này từ các khách hàng tiềm năng. Điều này đã cho thấy việc có mặt tại Singapore của Vinamilk là một bước đi đúng đắn vì nơi đây chính là cửa ngõ kinh tế và giao thương của khu vực”

Hiện nay, có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc với tổng công suất đạt hơn 470 triệu sản phẩm các loại mỗi năm, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu… Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế cùng công nghệ chế biến hiện đại, khép kín giúp các sản phẩm của Vinamilk đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, kể cả đối với những thị trường có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Tin cùng chuyên mục