Vinatex sẽ tung ra 12 triệu khẩu trang trong tháng 3

Trong thông cáo chiều ngày 1-3, Vinatex cho biết sẽ tung ra 12 triệu khẩu trang trong tháng 3 này và 6 nhà máy của Vinatex sẵn sàng tiếp nguyên liệu cho các nhà máy, khỏi lo khan thiếu khi nguồn cung bị đứt gãy.

Theo thông cáo báo chí của Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex công bố chiều nay 1-3, trong tuần vừa qua, tập đoàn này đã huy động tới 6 đơn vị nhà máy chuyên sản xuất cung ứng nguyên liệu cho các công ty, doanh nghiệp tập trung may khẩu trang dệt kim kháng khuẩn để đáp ứng nhu cầu sử dụng phòng chống dịch của người dân cả nước. 

Người dân vẫn gia tăng mua khẩu trang khi dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên thế giới. Ảnh do Vinatex cung cấp

Thông cáo của Vinatex nêu, trong tuần vừa qua, dịch Covid-19 đã lan nhanh, tới một số nước ở châu Âu và cả châu Phi, đặc biệt lan rộng khó kiểm soát tại Hàn Quốc. 

Trước tình hình này, để chung tay với cả nước phòng chống Covid-19, quyết liệt không để bệnh dịch gây họa tại Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã quyết định đầu tư mạnh hơn vào sản xuất khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn.

Tuy nhiên, như Bộ Công thương đã cảnh báo, hiện nay nhiều doanh nghiệp, thuộc nhiều hiệp hội ngành hàng, trong đó có dệt may Việt Nam, đang đứng trước nỗi lo thiếu nguyên liệu để sản xuất, có doanh nghiệp chỉ còn đủ nguyên liệu cầm cự đến cuối tháng 3 này. 

Song, Vinatex cho biết, khi nguồn cung ứng nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế từ Trung Quốc bị ngắt, Tập đoàn Dệt may Việt Nam lập tức chỉ đạo và theo sát sự triển khai sản xuất nguyên liệu vải kháng khuẩn trong các doanh nghiệp của tập đoàn để phục vụ cho sản xuất khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trong tuần vừa qua (từ ngày 24 đến ngày 29-2) đã có tới 6 đơn vị trong tập đoàn tích cực sản xuất nguyên liệu vải kháng khuẩn để cung ứng cho các doanh nghiệp may khẩu trang phòng chống dịch. Sản lượng sản xuất đạt tới gần 35 tấn vải dệt kim kháng khuẩn/ngày và 9 tấn vải không dệt/ngày.

Người dân tại TP Đà Nẵng xếp hàng mua khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn. Ảnh Vinatex cung cấp

Các đơn vị thành viên của Vinatex tham gia may khẩu trang vải kháng khuẩn trong tuần qua cũng đã tăng năng suất lên đến 500 chiếc khẩu trang/công nhân/ngày và tăng sản lượng khẩu trang hơn so với tuần trước đó.

Tính đến ngày 29-2, các đơn vị thành viên của Vinatex đã cung ứng hơn 5,5 triệu khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn ra thị trường. 

Dự kiến trong tháng 3 này, Vinatex và các thành viên sẽ cung ứng ra thị trường 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn cũng như tiếp tục duy trì công suất gần 35 tấn vải dệt kim kháng khuẩn/ngày để cùng góp sức trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, tuần qua ghi nhận có thêm một đơn vị tham gia sản xuất vải kháng khuẩn, đó là Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang. Sản phẩm của Dệt may Nha Trang đưa ra thị trường phù hợp tiêu chuẩn JIS L1902 và AATCC với sản lượng 16 tấn/ngày, sử dụng nguyên liệu sợi CM 30.

6 đơn vị thuộc Vinatex hiện đang tham gia sản xuất vải kháng khuẩn để may khẩu trang bao gồm:

1- Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân: cung ứng cho thị trường miền Bắc;

2- Công ty Cổ phần Dệt kim Hanosimex: cung ứng cho thị trường miền Bắc;

3- Công ty Cổ phần Dệt may Huế: cung ứng cho thị trường miền Trung;

4- Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang: cung ứng cho thị trường miền Trung và miền Nam;

5- Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Phương: cung ứng cho thị trường miền Nam;

6- CTCP Tổng Công ty May Đồng Nai: cung ứng vải không dệt cho các đơn vị có nhu cầu may khẩu trang y tế sử dụng 1 lần.

Tin cùng chuyên mục