Vinh danh 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2019

Ngày 5-10, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội đã tổ chức biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu và vinh danh 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2019.

Tới dự hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2019; 2 đại biểu chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2019; 82 đại biểu là công dân Thủ đô ưu tú giai đoạn 2010-2018 và 700 đại biểu điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng các gương người tốt việc tốt và các cá nhân điển hình tiên tiến được TP Hà Nội khen thưởng, đồng thời biểu dương phong trào thi đua yêu nước của TP Hà Nội trong những năm qua.

Phó Chủ tịch nước đề nghị TP Hà Nội quan tâm hơn nữa tới tính sáng tạo và quyết tâm trong thực hiện các mục tiêu của từng phong trào thi đua, phải tạo được sự thống nhất cao từ nhận thức tới hành động trong từng cơ quan, đơn vị cũng như vai trò nêu gương của người đứng đầu. Chú ý phát hiệu và biểu dương khen thưởng những người lao động trực tiếp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền những tấm gương tiêu biểu để người tốt, việc tốt lan tỏa sâu rộng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, làm cho vườn hoa người tốt, việc tốt của Thủ đô ngày thêm rực rỡ.

Vinh danh 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2019 ảnh 1 Đồng chí Hoàng Trung Hải và đồng chí Nguyễn Đức Chung trao danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú cho 10 cá nhân

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, năm nay kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, chúng ta luôn ghi nhớ và thực hiện lời dạy của Người, đó là thi đua ái quốc phải có phương hướng đúng và vững, nghĩa là phải nâng cao nồng nàn yêu nước và giác ngộ chính trị của mọi người; phải có sự lãnh đạo đúng, có kế hoạch tỉ mỉ, kế hoạch ấy phải do từng đơn vị nhỏ, từng gia đình, từng cá nhân bàn bạc kỹ, hiểu biết thấu đáo, vui vẻ làm, nghĩa là làm sao cho mỗi nhóm, mỗi người tự giác, tự động. Thi đua ái quốc là ích lợi cho mình, cho gia đình mình, lợi ích cho làng, cho nước, cho dân tộc.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước đề nghị TP Hà Nội gắn các phong trào thi đua với việc xây dựng, bồi dưỡng con người Việt Nam trong thời kỳ mới; phát triển toàn diện về ý thức làm chủ, ý thức trách nhiệm công dân, có tri thức, sức khỏe và lao động sản xuất giỏi, sống có văn hóa và tình nghĩa như tinh thần người Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Vinh danh 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2019 ảnh 2 Đồng chí Võ Văn Thưởng  trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ  cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức thành công Hội nghị Thượng định Mỹ - Triều tại Hà Nội

Theo ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, năm 2019, Hà Nội đã có gần 10.000 gương người tốt, việc tốt được khen thưởng ở cơ sở, 700 cá nhân được khen thưởng cấp thành phố, 10 cá nhân tiêu biểu được tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú. Đó là những tấm gương lao động sáng tạo, có nhiều mô hình, giải pháp trong các lĩnh vực: khoa học - công nghệ, sản xuất kinh doanh, cải cách hành chính, văn minh đô thị, nông thôn mới... góp phần phát triển Thủ đô và đất nước.

Thời gian tới, Hà Nội tập trung đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Người tốt, việc tốt” trên tất cả các lĩnh vực, nhằm huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2019 và 2020, góp phần hoàn thành thắng lợi Kế hoạch năm năm (2016 - 2020) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16. Tiếp tục gắn phong trào "Người tốt, việc tốt" với việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và phong trào thi đua "Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng" cũng như các phong trào thi đua khác.

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Hải và đồng chí Nguyễn Đức Chung đã trao tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2019 cho 10 cá nhân. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trao tặng danh hiệu người tốt, việc tốt cho 10 cá nhân tiêu biểu đại diện cho 700 cá nhân được TP Hà Nội trao tặng danh hiệu người tốt, việc tốt năm 2019.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng và Nguyễn Thị Bích Ngọc vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Nhân dịp này, 9 tập thể và 7 cá nhân cũng đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức chức thành công Hội nghị Thượng định Mỹ - Triều tại Hà Nội.

10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2019

1. PGS.TS Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thừa Hỷ, nguyên Phó Chủ nhiệm Bộ môn Lịch sử Việt Nam cổ trung đại, Khoa Lịch sử, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (sinh năm 1937)

2. Nhạc sĩ Lê Mây, nguyên cán bộ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam (sinh năm 1942)

3. GS.TS Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương (sinh năm 1953)

4. GS.TS Thầy thuốc nhân dân Lê Đức Hinh, nguyên Trưởng phòng Điều trị Khoa Thần kinh và Tinh thần, Bệnh viện Bạch Mai, nguyên Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam (sinh năm 1935)

5. Bà Lê Thị Hòa, giáo viên, Tổng Phụ trách Đội Trường Tiểu học Đông Sơn, huyện Chương Mỹ (sinh năm 1973)

6. Ông Lý Văn Phủ, nguyên Trưởng thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì (sinh năm 1963)

7. Ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji (sinh năm 1953)

8. Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân La Văn Cầu, công dân phường Quang Trung, quận Đống Đa (sinh năm 1931)

9. Bà Lê Thu (tên thật là Đào Thị Đoan), Chi hội Trưởng Chi hội Tài trợ Chữ thập đỏ Thăng Long, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội (sinh năm 1932)

10. Bà Nguyễn Thị Thanh Hiếu, Tổ trưởng Tổ Môi trường 1 - Chi nhánh Hoàn Kiếm - Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (sinh năm 1968)

Tin cùng chuyên mục