VNPT tập trung cho nguồn lực an toàn thông tin

VNPT xác định đầu tư phát triển nguồn nhân lực CNTT, nhân lực trong lĩnh vực an toàn thông tin là một nhiệm vụ trọng tâm.
VNPT tập trung cho nguồn lực an toàn thông tin

Mới đây, tại Hà Nội, Microsoft Việt Nam, Tập đoàn VNPT và Trung tâm Công nghệ Thông tin - truyền thông VIETNET đã tổ chức diễn đàn “Thách thức và giải pháp công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin”.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 200 giảng viên và sinh viên đến từ các trường công nghệ tại Hà Nội như: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Thăng Long, Học viện Kỹ thuật mật mã, Đại học Công nghệ, Viện Đại học mở Hà Nội...

Tại diễn đàn, ông Phạm Thế Trường Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ, với kết cam kết nỗ lực vì sự phát triển bền vững bên cạnh những việc xây dựng các giải pháp công nghệ, Microsoft sẵn sàng tham gia cùng các đơn vị trong việc bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ sử dụng công nghệ một cách trách nhiệm, an toàn, hiệu quả. Microsoft hy vọng, trong tương lai Việt Nam sẽ chuyển thể thành nơi cung cấp đội ngũ nhân lực an toàn thông tin (ATTT) chất lượng cao không chỉ trong nước mà còn cho nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Trong khi đó, ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho rằng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã có sức lan tỏa lớn trong xã hội bước vào kỷ nguyên công nghiệp số với hàng tỷ thiết bị tham gia kết nối không gian mạng và có sự biến đổi sâu sắc. Những thành tựu về trí tuệ nhân tạo, tính toán lượng tử, điện toán đám mây, công nghệ dữ liệu lớn… đã biến nhiều giấc mơ trong quá khứ thành hiện thực. Tuy nhiên, cùng với những lợi ích to lớn đó là những thách thức, những vấn đề mà mỗi quốc gia tổ chức và cá nhân đều phải đối diện và một trong số đó là vấn đề ATTT.

Cũng theo ông Huỳnh Quang Liêm, từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống, VNPT đang nỗ lực tích cực thực hiện chiến lược chuyển đổi số với tầm nhìn trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu trong khu vực. Trong đó, VNPT xác định ATTT là lĩnh vực cần tập trung đầu tư nhằm phát triển năng lực để đảm bảo an ninh cho các hệ thống thông tin nội bộ, các hệ thống cung cấp cho khách hàng cũng như góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, trong đó đầu tư phát triển nguồn nhân lực CNTT, nhân lực trong lĩnh vực ATTT là một nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, VNPT đã phối hợp với Cục ATTT, Trung tâm VNCERT, Hiệp hội ATTT, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông tổ chức cuộc thi ATTT dành cho sinh viên trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập nghiên cứu về ATTT tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

“VNPT luôn coi trọng đề cao con người, chất lượng nguồn nhân lực CNTT nói chung và ngành ATTT nói riêng. Đặc biệt, VNPT chú trọng đến việc tuyển dụng đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự, đây chính là tương lai của VNPT” - ông Huỳnh Quang Liêm nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục