Vốn đầu tư mạo hiểm vẫn cao

Ngày 21-4 (ngày được Liên hiệp quốc chọn làm Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới), Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thuộc Bộ KH-ĐT và Quỹ Đầu tư mạo hiểm Do Ventures đã công bố báo cáo Đổi mới sáng tạo và đầu tư công nghệ Việt Nam. 

Bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư mạo hiểm Do Ventures, cho rằng, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra nhiều biến động cho thị trường, vốn đầu tư mạo hiểm cho các startup Việt Nam vẫn đạt mức cao kỷ lục trong năm 2021. Tổng số tiền đầu tư đạt 1,4 tỷ USD, tăng trưởng gần gấp 1,5 lần so với con số 874 triệu USD năm 2019. 

Báo cáo dự đoán, thương mại điện tử và công nghệ tài chính (Fintech) sẽ tiếp tục là hai lĩnh vực dẫn đầu. Trong đó, sẽ có một làn sóng các mô hình mới được quan tâm trong hai lĩnh vực này, ví dụ như tạp hóa online (online grocery), mô hình D2C, thương mại nhanh (quick commerce), cùng với các giải pháp tài chính như quản lý tài sản, cho vay tiêu dùng, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các nhà đầu tư cũng sẽ tiếp tục quan tâm đến các lĩnh vực mới nhiều tiềm năng như nền kinh tế sáng tạo (creator economy)...

Tin cùng chuyên mục