Vụ xác chết dưới vuông tôm ở Cà Mau: Nghi phạm là anh trai

Tối 15-4, liên quan đến vụ xác chết dưới vuông tôm, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã bắt khẩn cấp đối với Phạm Văn Tròn (67 tuổi, ngụ phường Tân Xuyên, TP Cà Mau) để điều tra về hành vi giết em trai mình.
Đông đảo người dân hiếu kỳ đến xem hiện trường vụ án mạng
Đông đảo người dân hiếu kỳ đến xem hiện trường vụ án mạng

Theo điều tra ban đầu, ông Phạm Văn Nhỏ (45 tuổi, ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) nuôi dưỡng mẹ già 90 tuổi lại bị mù và người chị gái bị bệnh.

Trong khoảng thời gian nuôi mẹ, giữa nghi phạm Tròn và ông Nhỏ xảy ra mâu thuẫn. Tròn nảy sinh ý định và lên kế hoạch giết ông Nhỏ vì bực tức. Do nhà gần chòi giữ vuông tôm của ông Nhỏ nên nghi phạm Tròn bỏ sẵn cây trên bờ chờ thời cơ ra tay.

Sáng 11-4, khi thấy em trai đi giữ vuông tôm thì Tròn dùng cây đập ông Nhỏ ngã xuống vuông tôm rồi tiếp tục dùng dao chém vào người nạn nhân.

Khi xác định em trai đã tử vong, Tròn kéo thi thể nạn nhân rời khỏi hiện trường một đoạn ngắn rồi dùng cây dìm thi thể xuống vuông tôm. Đồng thời, mang hung khí đi cất giấu và đẩy xe nạn nhân xuống con sông trước nhà.

Sau đó, nghi phạm Tròn đưa vợ đến một bệnh viện ở Cà Mau và ở đó chăm sóc nhằm tạo chứng cứ ngoại phạm cho đến khi bị bắt.

Trước đó, ông Nhỏ (thông tin ban đầu người dân cung cấp tên là ông U.) từ nhà đi đến vuông tôm của mình ở khóm 1 (phường Tân Xuyên) nhưng không thấy về. Người nhà nghi ngờ có điều bất thường vì hàng ngày, ông phải chăm sóc mẹ già bị mù.

Sau đó, đại diện Công an xã Hồ Thị Kỷ cùng người thân xuống vuông tôm tìm thì phát hiện phía dưới có thi thể bị dìm nên báo cơ quan chức năng. Sau 1 đêm bơm nước đến trưa ngày 14-4 thì nước vuông tôm đã cạn và phát hiện có thi thể người.

Sau khi đưa thi thể ông Nhỏ về nhà khoảng hơn 2 giờ thì mẹ ông là cụ N.T.N (90 tuổi) cũng qua đời.

Tin cùng chuyên mục