Xử lý nghiêm các vi phạm khi đón, trả khách

UBND TPHCM đã yêu cầu UBND các quận, huyện phối hợp với Sở Giao thông Vận tải (GTVT) kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động đón, trả khách không đảm bảo an toàn giao thông; không đảm bảo an ninh, trật tự đô thị trên địa bàn; thông báo ngay đến Sở GTVT các điểm đón, trả khách có dấu hiệu vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.
Sở GTVT cần phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, bổ sung những quy định phù hợp nhằm xử lý hiệu quả tình trạng xe khách “trá hình” và bến xe khách “lậu” trên địa bàn thành phố. 
Trong những ngày gần đây, Thanh tra Sở GTVT TPHCM đã triển khai công tác kiểm tra, xử lý tình trạng “xe dù”, “bến cóc”, xe khách dừng, đậu không đúng nơi quy định. Đồng thời, kiểm tra, giám sát các hoạt động thi công công trình giao thông, công trình hạ tầng kỹ thuật trên đường bộ để đảm bảo việc tái lập mặt đường, chỉnh trang đường sá, rào chắn gọn gàng… để không gây cản trở giao thông.
Thanh tra giao thông đã bố trí lãnh đạo, chỉ huy các đội luân phiên trực 24/24 giờ trong các ngày cao điểm; huy động 100% cán bộ, thanh tra viên tham gia công tác thanh tra, kiểm tra đợt cao điểm 10 ngày trước và sau Tết Mậu Tuất 2018.
Theo kết quả kiểm tra, xử lý, từ đầu tháng 12-2017 đến giữa tháng 1-2018, Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện và xử lý 629 vụ vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách với tổng số tiền xử phạt hơn 1 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục