Xử phạt 30 triệu đồng hành vi mạo danh Becamex IDC trên Facebook

Ngày 18-9, Sở TT-TT tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định xử phạt hành chính 6 đối tượng, tổng số tiền 30 triệu đồng về hành vi giả mạo tổ chức, cá nhân phát tán thông tin giả mạo, sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Một trong những tài khoản mạo danh bị xử phạt
Một trong những tài khoản mạo danh bị xử phạt

Trước đó, Sở TT-TT Bình Dương nhận được văn bản của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP (Becamex IDC) về việc nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook mạo danh doanh nghiệp này với hình thức sử dụng logo, tên doanh nghiệp, thương hiệu để thực hiện các hành vi đưa tin mua bán các sản phẩm bất động sản, thông tin quy hoạch và các thông tin không chính thống khác… 

Becamex IDC xác nhận, tất cả các trang mạng xã hội Facebook trên là giả mạo hoàn toàn, không liên quan đến Becamex IDC và khẳng định không có chủ trương, không liên kết và không liên quan đến bất kỳ cá nhân, tổ chức nào phân phối các sản phẩm bất động sản mạo danh Becamex IDC trên Facebook hoặc trên các mạng xã hội khác. 

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác minh có 19 tài khoản Facebook mạo danh Becamex IDC, đến nay lực lượng chức năng đã làm việc với 6 trường hợp và các đối tượng đã thành khẩn nhận lỗi, chấp nhận bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng/đối tượng. Ngoài ra, các đối tượng còn bị buộc gỡ bỏ logo, tên doanh nghiệp, thương hiệu của Becamex IDC, cam kết không tái diễn hành vi vi phạm. Các trường hợp còn lại, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục làm việc và xử lý trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục