Xác nhận tư cách ĐBQH của 500 người trúng cử

Xác nhận tư cách ĐBQH của 500 người trúng cử

Chiều 21-7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã trình bày Tờ trình giới thiệu danh sách để Quốc hội bầu Ủy ban thẩm tra tư cách đại biểu. Ngay sau đó, Quốc hội đã biểu quyết thông qua danh sách này. 
 

Quang cảnh Kỳ họp Quốc hội. Ảnh: TTXVN

Quang cảnh Kỳ họp Quốc hội. Ảnh: TTXVN

Theo báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu do ông Ngô Văn Dụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng trình bày, từ khi Hội đồng Bầu cử công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử, Hội đồng Bầu cử chưa nhận được đơn thư tố cáo của công dân có nội dung mới đối với những người trúng cử. Căn cứ các quy định hiện hành, Ủy ban thẩm tra tư cách đại biểu đề nghị Quốc hội xác nhận tư cách ĐBQH của 500 vị đại biểu đã trúng cử trong cuộc bầu cử ngày 22-5-2011. Quốc hội sau đó đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc xác nhận tư cách đại biểu của 500 ĐBQH với 495/495 đại biểu có mặt tán thành, đạt tỷ lệ 99%.

Cũng trong chiều 21-7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt UBTVQH khóa XII trình bày Tờ trình về số Phó Chủ tịch Quốc hội và số Ủy viên UBTVQH khóa XIII. Theo đó, UBTVQH khóa XIII sẽ gồm 18 người. Trong đó, có Chủ tịch Quốc hội, 4 Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, 9 Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện và Trưởng ban Công tác đại biểu của UBTVQH.

B.VÂN

>> Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ Nhất Quốc hội khóa XIII

Tin cùng chuyên mục