Dành cho trẻ những điều tốt nhất

Ngày 8-12, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 06-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và xây dựng, phát huy vai trò của Đội Thiếu niên Tiền phong TPHCM.
Tham dự có các đồng chí Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM. 
Dành cho trẻ những điều tốt nhất ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao bằng khen  tặng các tập thể xuất sắc trong chăm lo trẻ em
 Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM cho biết, TPHCM hiện có hơn 1,5 triệu trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó gần 16.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 35.000 trẻ sống trong gia đình hộ nghèo. Trong 5 năm qua, thực hiện Chỉ thị của Trung ương và Thành ủy, cấp ủy các cấp đã có nhiều chương trình hành động, huy động nhiều nguồn lực để bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, trong đó tập trung xây dựng các thiết chế, tạo môi trường tốt nhất cho trẻ về giáo dục, học tập, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, pháp lý… nhất là đối với trẻ bị ngược đãi, xâm hại, bạo hành, có hoàn cảnh khó khăn. Xác định chăm lo trẻ em là trách nhiệm của hệ thống chính trị các cấp, nhà trường và gia đình, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tuyên truyền sâu rộng các quy định pháp luật về trẻ em đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, hội viên và trong nhân dân, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ. Bên cạnh đó đã tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát công tác triển khai, thực hiện Luật Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn TP. 
Đồng chí Võ Thị Dung khẳng định quan điểm của lãnh đạo TPHCM là phải dành cho trẻ em những gì tốt nhất, bởi đầu tư cho trẻ là đầu tư cho tương lai đất nước. Thời gian qua, đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn làm những điều tốt nhất để chăm lo trẻ em, tuy nhiên không tránh khỏi thiếu sót. “Ngoài trẻ em có hộ khẩu tại TPHCM, con em người lao động từ các nơi đến TPHCM sinh sống cũng rất đông. TPHCM không phân biệt trẻ có hộ khẩu hay không có hộ khẩu và luôn tạo điều kiện để các em đến trường. Chúng tôi thấy đó là trách nhiệm của mình, nhất là chăm lo cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt”, đồng chí Võ Thị Dung cho biết.  Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đề nghị cấp ủy cấp trên cơ sở, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, nhất là đoàn thanh niên cần thống nhất trong hành động để làm tốt công tác trẻ em. Thời gian tới cần kiện toàn đội ngũ làm công tác trẻ em; đẩy mạnh các giải pháp phòng ngừa và có hoạt động hỗ trợ trẻ có hoàn cảnh đặc biệt; công tác kiểm tra giám sát phải kịp thời để phát hiện, ngăn ngừa, tránh để trẻ bị bạo hành.  Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy tặng bằng khen cho 42 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác trẻ em.

Tin cùng chuyên mục