Quản lý chặt thuê bao để ngăn tin nhắn rác

(SGGP).- Chiều 13-11, tại Hà Nội, Bộ TT-TT đã tổ chức Hội nghị triển khai các biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và Nghị định số 77/2012/NĐ-CP của Chính phủ về chống thư rác.

Đại diện Bộ Công an cho rằng, nếu quản lý chặt chẽ được thông tin thuê bao trả trước hết hệ thống, việc xử lý, ngăn chặn cũng như phòng ngừa tình trạng tin nhắn rác, lừa đảo sẽ dễ dàng hơn. Chính vì vậy, vấn đề xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng và cơ sở dữ liệu chứng minh nhân dân nhằm đối chiếu, kiểm tra thông tin thuê bao trả trước được hội nghị khẳng định là việc cần thực hiện sớm, càng nhanh càng tốt.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Đỗ Quý Doãn cho rằng, bên cạnh những biện pháp hành chính, kỹ thuật, kinh tế, những biện pháp mang tính xã hội như tuyên truyền cần được chú ý nhiều hơn, nhằm nâng cao nhận thức của người sử dụng điện thoại di động cũng như các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ liên quan. Bản thân các nhà mạng cần quản lý chặt chẽ, xử lý quyết liệt hơn nữa những nội dung mà những đối tác cung cấp như cắt hợp đồng những đầu số vi phạm của các công ty dịch vụ; thu hồi số những thuê bao thực hiện nhắn tin rác, lừa đảo trên mạng của mình…

T.Lưu

Tin cùng chuyên mục