Doanh nhân Phạm Thị Huân lọt vào Top 100 phụ nữ thế giới nổi bật năm 2012

Doanh nhân Phạm Thị Huân lọt vào Top 100 phụ nữ thế giới nổi bật năm 2012

(SGGP).- Bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân (ảnh), đã vinh dự được tổ chức Liên minh Phụ nữ thế giới (The International Alliance for Women - TIAW) chọn để trao giải thưởng “100 người phụ nữ nổi bật của năm 2012” (TIAW Word of Difference 100 Awards).

Lễ trao giải thưởng này được tổ chức vào ngày 19-10-2012 tại Hoa Kỳ. 100 người phụ nữ được bình chọn của năm 2012 đến từ 50 quốc gia trên thế giới.


Đây là năm đầu tiên Việt Nam được tổ chức này đưa vào danh sách để tuyển chọn. Phía Việt Nam đề cử nhiều người nhưng bà Phạm Thị Huân là người duy nhất được chọn. Mỗi doanh nhân chỉ được trao giải thưởng này một lần.

Ngoài tiêu chí hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bà Phạm Thị Huân được tuyển chọn trên cơ sở là người nông dân vượt khó vươn lên và có ý thức giúp đỡ cộng đồng, đặc biệt là giới phụ nữ.

Cụ thể, bà là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đầu tư dây chuyền sản xuất trứng sạch bằng công nghệ hiện đại đảm bảo an toàn thực phẩm; giúp bà con nông dân chăn nuôi qua việc hỗ trợ kỹ thuật, cho mượn con giống, bao tiêu sản phẩm để bà con an tâm sản xuất, trong đó có rất nhiều phụ nữ được giúp đỡ; tạo công ăn việc làm cho nhiều tiểu thương tại các chợ truyền thống. 

V.ANH

Tin cùng chuyên mục