Các Sở GD-ĐT phải đề xuất sáng kiến phòng ngừa bạo lực học đường

(SGGPO). – Sau văn bản yêu cầu các sở GD-ĐT chỉ đạo ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật, bạo lực trong học sinh, hôm qua, 29-3, Bộ GD-ĐT tiếp tục có văn bản đề nghị các giám đốc sở GD-ĐT chỉ đạo triển khai ngay việc thống kế số lượng các vụ bạo lực, đánh nhau do học sinh địa phương gây ra trong năm học 2009 – 2010, diễn biến sự việc, các hình thức kỷ luật đã xử lý.

Bộ cũng yêu cầu các sở phải đưa ra nhận định, đánh giá về tình trạng vi phạm pháp luật, bạo lực của học sinh địa phương hiện nay, nguyên nhân của tình trạng trên. Song song đó, các sở phải đề xuất các giải pháp, sáng kiến nhằm phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời và xử lý hiệu quả tình trạng vi phạm pháp luật, bạo lực trong học sinh (các giải pháp của cả ngành GD-ĐT, chính quyền, đoàn thể, cơ quan quản lý nhà nước, truyền thông..).

* Sau khi xảy ra vụ kẹo mút chứa chất gây ung thư, Bộ GD-ĐT cũng đã yêu cầu các sở GD-ĐT chỉ đạo các trường tham mưu với chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cấm hàng rong bán thực phẩm không an toàn vệ sinh xung quanh các trường học.

Các trường cũng cần tuyên truyền cho HS-SV, phụ huynh học sinh tuyệt đối không mua, sử dụng các sản phẩm, thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không có hạn sử dụng hoặc hết hạn sử dụng.

Bộ GD-ĐT cũng công bố “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2010 tới các cơ sở giáo dục, thời gian thực hiện từ ngày 15-4 đến 15-5.

NHỊ HÀ

>> Xử lý nghiêm bạo lực trong trường học

Tin cùng chuyên mục