Thay đổi cách dạy và học trong thời đại internet

Ngày 5-12, tại Hà Nội đã diễn ra tọa đàm “Internet đã, đang và sẽ thay đổi cách dạy và học như thế nào” do Trường Đại học FPT phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Tạp chí Tia Sáng (Bộ KH-CN) tổ chức.

(SGGP). – Ngày 5-12, tại Hà Nội đã diễn ra tọa đàm “Internet đã, đang và sẽ thay đổi cách dạy và học như thế nào” do Trường Đại học FPT phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Tạp chí Tia Sáng (Bộ KH-CN) tổ chức.

Các ý kiến tại buổi tọa đàm đều cho rằng, với thời đại của internet, cần thay đổi cách dạy và cách học hiện nay. Không thể là cách dạy thụ động thầy đọc - trò chép mà người thầy cần giữ vai trò hướng dẫn học sinh cách tìm kiếm thông tin bằng công cụ mạng. “Chúng ta đang tiến hành đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục thì cần phải đưa internet vào” - nguyên Thứ trưởng Bộ KH-CN Bùi Mạnh Hải phát biểu.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng cần thí điểm ở trường phổ thông cách dạy - học thông minh: thầy hỏi - trò trả lời, có sự hỗ trợ tối đa của internet. CNTT sẽ là công cụ hỗ trợ cho người thầy trong việc truyền thụ kiến thức. Ngoài ra, một yếu tố không thể coi nhẹ khi ứng dụng CNTT trong dạy và học, đó là phải xóa “vùng trũng tiếng Anh”, và đó là sứ mệnh quan trọng của các trường phổ thông. 

PH.THẢO

Tin cùng chuyên mục