Xét chọn NGND, NGƯT - Cần quan tâm giáo viên trực tiếp giảng dạy

(SGGP). – Bộ GD-ĐT vừa có chỉ đạo về việc xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân (NGND), Nhà giáo ưu tú (NGƯT) năm 2012. Bộ lưu ý, trong việc tổ chức xét chọn cần quan tâm đến các nhà giáo trực tiếp giảng dạy, giáo viên công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các nhà giáo là người dân tộc ít người và các nhà giáo nữ.

Khi xét chọn danh hiệu NGND cho các nhà giáo đã được phong tặng danh hiệu NGƯT đủ 6 năm trở lên, cần đảm bảo đủ các tiêu chuẩn NGND, đồng thời phải tiếp tục giữ vững, phát huy ảnh hưởng của NGƯT, là giáo viên tiêu biểu có uy tín, có ảnh hưởng rộng rãi trong ngành và trong xã hội.

Hồ sơ các nhà giáo đã nghỉ hưu vẫn tiếp tục tham gia công tác giảng dạy, quản lý (cán bộ, giáo viên, giảng viên cơ hữu) tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập do hội đồng của cơ sở giáo dục ngoài công lập nơi nhà giáo đang công tác xét chọn phải theo đúng quy định.

Ngày 5-5-2012 là thời hạn cuối cùng các hội đồng tỉnh, đơn vị và trường trực thuộc bộ gửi hồ sơ về hội đồng cấp bộ. Ngày 5-6-2012 là thời hạn cuối cùng các hội đồng cấp bộ gửi hồ sơ về hội đồng cấp Nhà nước. 

P.THẢO

Tin cùng chuyên mục