Bộ GD-ĐT khẳng định: Đáp án môn Toán chính xác

* Hơn 430.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tuyển sinh ĐH-CĐ đợt 2 (SGGP).- Liên quan đến nghi vấn đáp án môn Toán có thiếu sót, ngày 7-7, Bộ GD-ĐT đã có thông báo khẳng định đề thi và đáp án chính thức môn Toán khối A và khối A1 của Bộ GD-ĐT hoàn toàn chính xác và không gây nhầm lẫn cho thí sinh và cán bộ chấm thi.

* Hơn 430.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tuyển sinh ĐH-CĐ đợt 2

(SGGP).- Liên quan đến nghi vấn đáp án môn Toán có thiếu sót, ngày 7-7, Bộ GD-ĐT đã có thông báo khẳng định đề thi và đáp án chính thức môn Toán khối A và khối A1 của Bộ GD-ĐT hoàn toàn chính xác và không gây nhầm lẫn cho thí sinh và cán bộ chấm thi.

Theo đó, sau khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án môn Toán khối A và khối A1 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012, một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải ý kiến cho rằng đáp án câu 8.b chưa chuẩn xác. Trên cơ sở giải trình của Ban đề thi, Bộ GD-ĐT khẳng định, đáp số về đường thẳng trong bài toán là duy nhất, thí sinh có thể viết phương trình đường thẳng này theo nhiều cách khác nhau (chứ không phải chỉ có 3 cách như phản ánh của các báo). Cán bộ chấm thi có đầy đủ khả năng để kiểm tra cách viết của thí sinh đúng hay sai.

Hướng dẫn chấm thi của Bộ GD-ĐT đã nêu rõ: “Nếu có câu, ý nào mà thí sinh có cách giải khác so với đáp án nhưng vẫn đúng thì cho điểm tối đa của câu, ý đó theo thang điểm”. Do đó, dù thí sinh làm theo cách nào vẫn được điểm tối đa cho phần làm đúng.

Dựa trên các căn cứ này, Bộ GD-ĐT khẳng định đáp án, thang điểm đã công bố hoàn toàn chính xác và không phải điều chỉnh.

Hôm nay 8-7, ước tính hơn 430.000 thí sinh trên cả nước sẽ đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế, chỉnh sửa giấy báo dự thi. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, cả nước có hơn 1,3 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, đợt thi đầu tiên có hơn 869.000 thí sinh đăng ký dự thi các khối A, A1, V. Do đó, trong đợt thi thứ 2 (ngày 9 và 10-7) có hơn 430.000 thí sinh đăng ký dự thi các khối B, C, D và các khối thi năng khiếu.

Thông tin từ Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM cho biết đợt thi thứ 2 (khối B, C, D và các khối năng khiếu) có 214.000 thí sinh dự thi với 38 trường tổ chức thi tại 186 điểm thi. Trong đó, đáng nói nhất là tại khu vực quận Thủ Đức do nhiều trường như ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Nông Lâm TPHCM, ĐH Cảnh sát Nhân dân, ĐH An ninh Nhân dân sẽ có lượng thí sinh dự thi đợt 2 tương đối đông. Do đó, thí sinh cần lưu ý đến vấn đề giao thông trong những ngày thi.

Theo Ban chỉ đạo tuyển sinh Bộ GD-ĐT, trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh cần tập trung nghe phổ biến quy chế thi, đồng thời chỉnh sửa những sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi và giấy báo dự thi. Đặc biệt, đợt thi này kỷ luật phòng thi sẽ được siết chặt hơn nên thí sinh cần nắm kỹ quy chế. Một điều đáng lưu ý nữa, thí sinh không được mang theo điện thoại di động vào phòng thi. Trong đợt 1 đã có nhiều thí sinh bị đình chỉ thi do bị phát hiện mang điện thoại di động vào phòng thi.

Tại Hà Nội, hôm qua tiếp tục là ngày cao điểm các bến xe Hà Nội tấp nập các sĩ tử dự thi đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ về Hà Nội dự thi. Đại diện Bến xe Mỹ Đình cho biết trong cả hai đợt thi tính từ ngày 3-7 đến 7-7, Bến xe Mỹ Đình đã tăng cường khoảng 6.000 lượt xe với trên 200 tuyến khác nhau.

Như vậy từ đầu mùa thi, bến xe đã tăng cường thêm 18 xe chất lượng tốt đi các tỉnh để phục vụ thí sinh đi thi. Trong ngày hôm qua, lực lượng thanh niên tình nguyện, Tiếp sức mùa thi của Hà Nội tiếp tục căng mình tiếp đón, tư vấn và tận tình giúp đỡ thí sinh và người nhà.

* Chiều 7-7, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam (trực thuộc Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam) và Công ty CP Vận tải - Dịch vụ du lịch Phương Trang phối hợp tổ chức lễ đón thí sinh khó khăn về TP dự thi đại học 2012.

Trong 2 đợt thi, 100 thí sinh khó khăn thuộc 5 tỉnh Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre được hỗ trợ chỗ trọ, suất ăn, xe đưa đón miễn phí… Ngoài ra, nếu các thí sinh đậu đại học và theo học tại TP, ban tổ chức sẽ bảo trợ suốt thời gian học tập.  

NHÓM PV

- Thông tin liên quan:

>> Bộ GD-ĐT tái khẳng định: Không có chuyện lộ đề thi môn Toán

Tin cùng chuyên mục