Xác định lại phạm vi thiệt hại để yêu cầu Vedan bồi thường

Ngày 7-1, Hội Nông dân (HND) TPHCM đã có buổi làm việc với Sở NN-PTNT, Sở TN-MT, UBND huyện Cần Giờ, Viện Môi trường - Tài nguyên (ĐH Quốc gia TPHCM)… để xác định lại phạm vi bị ảnh hưởng, mức độ ô nhiễm và thiệt hại của người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ do Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam (Vedan) gây ra.

(SGGP).- Ngày 7-1, Hội Nông dân (HND) TPHCM đã có buổi làm việc với Sở NN-PTNT, Sở TN-MT, UBND huyện Cần Giờ, Viện Môi trường - Tài nguyên (ĐH Quốc gia TPHCM)… để xác định lại phạm vi bị ảnh hưởng, mức độ ô nhiễm và thiệt hại của người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ do Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam (Vedan) gây ra.

Theo Phó Chủ tịch HND TPHCM Nguyễn Văn Phụng, xác định mới đây của Viện Môi trường-Tài nguyên, phạm vi bị ảnh hưởng từ ô nhiễm sông Thị Vải do Vedan gây ra đối với TPHCM khoảng 84 ha thuộc xã đảo Thạnh An và vùng canh tác chồng lấn chưa xác định giữa tỉnh Đồng Nai và TPHCM. Do đó, HND TP đề nghị Viện Môi trường-Tài nguyên phối hợp với các sở, ngành TP khoanh vùng phạm vi 84 ha diện tích canh tác bị ảnh hưởng và xác định rõ ranh giới giữa các vùng canh tác chồng lấn giữa TPHCM và tỉnh Đồng Nai trên sông Thị Vải. Trên cơ sở đó, HND TP sẽ thống kê lại thiệt hại trước ngày 25-1-2010 để yêu cầu Vedan bồi thường cho người dân.

Cùng ngày, Tổng cục Môi trường và các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra các công trình, hệ thống xử lý nước thải mới xây dựng, lắp đặt và vận hành tại nhà máy của Vedan. Tại buổi làm việc, Vedan cũng đã cam kết có trách nhiệm chi trả bồi thường thiệt hại về kinh tế và môi trường, đồng thời hỗ trợ người dân trong khu vực bị ảnh hưởng do chất thải của Vedan gây ra theo quy định của pháp luật…

L.Long

Thông tin liên quan

- Vedan thừa nhận gây ô nhiễm nặng sông Thị Vải

- Kết quả khảo sát Vedan gây ô nhiễm sông Thị Vải: Hơn 2.600 ha diện tích nuôi trồng bị ảnh hưởng

- Củng cố chứng cứ để yêu cầu Vedan bồi thường hơn 569 tỷ đồng

- Công ty Vedan không chấp nhận bồi thường 569 tỷ đồng thiệt hại cho nông dân

- Hội Nông dân TPHCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Vedan bồi thường hơn 569 tỷ đồng

- Thiệt hại do Vedan gây ra lên đến 567 tỷ đồng

- Vụ kiện Vedan bồi thường thiệt hại: Lại làm khó nông dân

Tin cùng chuyên mục